OpenAI vừa công bố ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iOS. Ứng dụng này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ ngay hôm nay và sẽ sớm được mở rộng sang các thị trường khác. Phiên bản dành cho Android cũng đang được phát triển.

openAI ChatGPT app for iOS

Ứng dụng ChatGPT trên iOS có thể thực hiện mọi chức năng mà chatbot đã có trên máy tính để bàn, và nó còn đồng bộ hóa giao tiếp trên các thiết bị khác nhau. Ứng dụng trên iOS cũng sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói Whisper của OpenAI để tăng cường đầu vào giọng nói trên iPhone.

Mặc dù ứng dụng iOS mới này miễn phí, nhưng những người đăng ký ChatGPT Plus sẽ được trải nghiệm tốc độ đáp ứng nhanh hơn từ mô hình GPT-4 tiên tiến hơn (mô hình này cũng được sử dụng bởi chatbot Bing của Microsoft). Việc đăng ký hàng tháng với giá $20/cái sẽ cung cấp truy cập sớm vào các tính năng ChatGPT sắp tới.

Ứng dụng ChatGPT trên iOS yêu cầu iPhone 8 hoặc mới hơn chạy iOS 16.1 hoặc mới hơn. Nếu bạn sử dụng iPad, ứng dụng này chưa cung cấp bố cục được tối ưu hóa trên máy tính bảng. Nếu bạn đang ở Mỹ, bạn có thể tải xuống ứng dụng này tại liên kết này.

OpenAI đã làm dấy lên cuộc đua về trí tuệ nhân tạo sinh sản khi ra mắt ChatGPT vào mùa thu năm ngoái, nhưng các đối thủ đang nhanh chóng đuổi kịp. Microsoft gần đây đã bỏ danh sách chờ cho chatbot Bing được trang bị công nghệ GPT-4 của mình và tích hợp vào Microsoft Edge và bàn phím Swiftkey của công ty. Google cũng đã phát hành Bard AI của mình tại 180 quốc gia, tuy nhiên chatbot này vẫn chưa có mặt tại EU và Canada.