OpenAI cho biết trí tuệ nhân tạo ChatGPT của mình đã được phục vụ lại tại Ý.

Ý đã cấm sử dụng ChatGPT vì lo ngại về quyền riêng tư, nhưng OpenAI cho biết họ đã đáp ứng các yêu cầu của cơ quan bảo vệ dữ liệu của nước này.

“ChatGPT đã được phục hồi và sẵn sàng phục vụ các người dùng tại Ý,” công ty đóng tại San Francisco cho biết trong một tuyên bố được đưa ra bởi nhiều nguồn tin đưa vào Thứ Sáu (ngày 28 tháng 4).

“Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón họ trở lại và cam kết bảo vệ quyền riêng tư của họ."

Như PYMNTS đã đưa tin, tháng trước, Ý trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấm ChatGPT-4 sau khi Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu của nước này thông báo về một cuộc điều tra về vi phạm quy định về quyền riêng tư của Nghị định bảo vệ dữ liệu chung GDPR của chương trình chatbot này và các thực tiễn xác nhận tuổi.

Cơ quan này cho rằng không có "cơ sở pháp lý" nào để cho phép việc thu thập và lưu trữ dữ liệu khổng lồ về thông tin cá nhân cần thiết để "huấn luyện" chatbot GPT-4 và đã áp đặt một lệnh cấm tạm thời việc sử dụng chatbot này tại quốc gia này.

Các tuần sau đó đã chứng kiến một số chính phủ đưa ra các quy định có thể kiểm soát được với công nghệ đang phát triển rất nhanh này.

Ví dụ, Người đứng đầu đa số Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer đã công bố một khung pháp lý mới vào ngày 13 tháng 4 nhằm giúp Mỹ quy định và hình thành ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo, trong khi chính quyền Biden đã - vài ngày trước đó - đưa ra yêu cầu chính thức để nhận ý kiến về hình thành các đề xuất chính sách cụ thể liên quan đến trí tuệ nhân tạo tại Hoa Kỳ.

Cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc cũng đã công bố các biện pháp chi tiết để giữ cho trí tuệ nhân tạo được kiểm soát, bao gồm các quy định đảm bảo độ chính xác và quyền riêng tư, ngăn chặn phân biệt đối xử và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Và vào ngày 17 tháng 4, một nhóm các nhà lập pháp châu Âu đã phát đi một thư cho biết họ muốn đảm bảo luật pháp trí tuệ nhân tạo di chuyển "sự phát triển của trí tuệ nhân tạo rất mạnh mẽ theo một hướng hợp lý, an toàn và đáng tin cậy", nhấn mạnh rằng vấn đề này cần "sự chú ý chính trị đáng kể".

Trong khi đó, PYMNTS đưa tin tuần trước rằng các công ty công nghệ lớn như Amazon, Microsoft, Alphabet và Meta đang thích ứng với các đầu mối lớn và tình hình kinh tế không chắc chắn bằng cách đưa ra các hành động bao gồm đầu tư vào các đổi mới trí tuệ nhân tạo.

Thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo" được đề cập hơn 200 lần trong các cuộc gọi lợi nhuận gần đây của Meta, Alphabet và Microsoft. Và CEO Amazon Andy Jassy nói vào tuần trước rằng công ty của ông đang làm việc để cải thiện một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để cung cấp năng lực hợp trí lực cho trợ lý thông minh Alexa.

“Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện được tầm nhìn trở thành trợ lý cá nhân tốt nhất thế giới. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ dẫn đến một mô hình kinh doanh đáng kể,” Jassy nói.