OpenAI, công ty nghiên cứu được thành lập bởi Elon Musk và nổi tiếng với ChatGPT, đang đang trong tình cảnh thiếu số tiền do chi phi cho chatbot "thay đổi trò chơi" đặt nó trên bản đồ. Những người quen biết với các khoản chi phí của công ty xác nhận với The Information rằng OpenAI đã chi hơn 540 triệu đô la trong năm ngoái để phát triển chatbot rộng rãi sử dụng của nó, bao gồm cả việc sử dụng các nguồn lực để săn đuổi tài năng từ các tập đoàn lớn như Google. Báo cáo này làm nổi bật sự đắt đỏ của việc vận hành và bảo trì công cụ trí tuệ nhân tạo phổ biến này. Chi phí của OpenAI vẫn đang gia tăng, điều này có thể biến công ty trở thành "công ty khởi nghiệp tỷ đô tính vốn nhất lịch sử Thung lũng Silicon", như CEO Sam Altman đã đề xuất vào tuần trước, theo báo cáo.

Tăng Chi PhíCác số liệu của The Information gần đây khá tương đồng với việc Fortune tiết lộ chi phí của công ty cho năm 2022, với tổng số là 544,5 triệu đô la: "416,45 triệu đô la cho tính toán và dữ liệu, 89,31 triệu đô la cho nhân viên và 38,75 triệu đô la cho các chi phí hoạt động chưa xác định". Những chi phí này đã được tích lũy trước khi OpenAI ký một thỏa thuận đa năm và đa tỷ đô la với Microsoft vào đầu năm nay. Vào tháng Tư, Dylan Patel, giám đốc phân tích của công ty tư vấn SemiAnalysis, cũng cho biết với The Information rằng ông ước tính giá trị hoạt động của ChatGPT là 700.000 đô la mỗi ngày do chi phí tính toán. Vào cuối năm ngoái, Reuters đưa tin rằng CEO Sam Altman đã đặt mục tiêu doanh thu của công ty rất cao trong một bài thuyết trình cho các nhà đầu tư, với ước tính rằng công ty có thể kiếm được 200 triệu đô la trong năm nay và 1 tỷ đô la trong năm sau.

So với 30 triệu đô la mà OpenAI kiếm được trong doanh thu năm ngoái, theo Fortune, con số đó dường như khó có thể đạt được. Tuy nhiên, The Information cũng đưa tin rằng Altman đã đề xuất cho rằng OpenAI có thể tăng vốn lên đến 100 tỷ đô la khi tiến tới tạo ra trí tuệ nhân tạo cấp độ con người hoặc "trí tuệ nhân tạo tổng quát" – một lời thú nhận nếu đúng nói nhiều về ưu tiên của CEO hơn bất cứ thứ gì khác. Nhiều thông tin về OpenAI: Cựu Nhân Viên Nghiên Cứu An Toàn AI Của OpenAI Nói Rằng Có 20% Khả Năng Sự Thảm Họa Nhân Tạo.