(Bloomberg) —

OpenAI cho phép người dùng từ chối chia sẻ cuộc trò chuyện của mình trên ChatGPT với hãng công nghệ trí tuệ nhân tạo để huấn luyện máy móc. Động thái này có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư cho những người thỉnh thoảng chia sẻ thông tin nhạy cảm với trợ lý ảo ChatGPT.

Công ty startup này cho biết vào thứ Ba rằng các nhà sử dụng ChatGPT có thể tắt lịch sử trò chuyện của mình bằng cách bấm vào nút trong tài khoản cá nhân. Khi làm điều này, cuộc trò chuyện của người dùng sẽ không được lưu trữ trong thanh lịch sử ChatGPT (nằm bên trái của trang web) và các mô hình của OpenAI sẽ không sử dụng dữ liệu đó để được cập nhật theo thời gian.

OpenAI đang nhằm mục tiêu giúp cho người dùng thoải mái hơn khi sử dụng trợ lý Chatbot cho các ứng dụng khác nhau. Ví dụ, trong cuộc trình diễn tính năng vào thứ Hai, công ty đã dùng ví dụ về việc lên kế hoạch cho một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ.

“Chúng tôi muốn phát triển hơn nữa theo hướng người dùng sản phẩm có thể quyết định cách dữ liệu của họ được sử dụng - liệu nó có được sử dụng cho việc đào tạo hay không,” Mira Murati, Giám đốc công nghệ của OpenAI cho biết.

Trong những tháng kể từ khi ChatGPT được phát hành công khai, hàng triệu người đã thử nghiệm nó và các bot khác (như Bard, do Google của Alphabet sản xuất). Đợt chuyển tiếp mới của chatbot trí tuệ nhân tạo này đã được áp dụng rộng rãi cho mọi thứ, từ việc giúp lên kế hoạc nghỉ mát đến cả chức năng như một nhà tâm lý học xấu số, đặt ra những thắc mắc không chỉ về việc các hệ thống này có thể được sử dụng như thế nào mà còn về cách các công ty xử lý các tín hiệu mà người dùng nhập vào. OpenAI cho biết phần mềm của họ lọc ra thông tin có thể nhận dạng được từ người dùng.

Công ty này đặt tại San Francisco, đã công bố các thay đổi này trong một bài đăng trên blog vào thứ Ba và sẽ tiếp tục huấn luyện các mô hình dựa trên dữ liệu người dùng theo mặc định. Công ty này vẫn lưu trữ dữ liệu (bao gồm cả dữ liệu từ các cuộc trò chuyện mà người dùng đã tắt lịch sử trò chuyện) trong 30 ngày trước khi xóa nó, để phát hiện hành vi lạm dụng, công ty cho biết.

Trong tháng này, OpenAI cũng cho biết nó cho phép người dùng gửi cho chính mình một phiên bản có thể tải xuống của dữ liệu mà họ đã tạo ra khi sử dụng ChatGPT, bao gồm cả cuộc trò chuyện với trợ lý ảo.

Công ty này đang lên kế hoạch tung ra gói đăng ký kinh doanh trong những tháng tới, công ty nói rằng gói đăng ký này sẽ không đào tạo mô hình theo mặc định trên dữ liệu của người dùng.

Theo dõi chúng tôi trên các mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất về B2B!