Nhà sản xuất ChatGPT cho biết vào thứ Sáu rằng trợ lý trò chuyện trí tuệ nhân tạo có sẵn trở lại tại Ý sau khi công ty đáp ứng các yêu cầu của các nhà qu regulomat. Như các quy định chỉ đạo của cơ quan bảo vệ dữ liệu ý yêu cầu để có được sự cấp phép trở lại cho phần mềm AI trên ngày 30 tháng 4.

OpenAI cho biết họ đã hoàn thành một loạt các điều kiện mà cơ quan bảo vệ dữ liệu người Ý muốn thỏa mãn trước thời hạn ngày 30 tháng 4 để có được lệnh cấm vận về phần mềm AI đó bị hủy bỏ.

"ChatGPT đã có sẵn trở lại với người dùng tại Ý", OpenAI của San Francisco cho biết qua email. "Chúng tôi rất hào hứng chào đón họ trở lại và chúng tôi vẫn cam kết bảo vệ sự riêng tư của họ."

Các hệ thống AI sinh học như ChatGPT, sử dụng các kho dữ liệu trực tuyến lớn như sách điện tử, bài đăng trên blog và các phương tiện khác để tạo ra văn bản, hình ảnh và nội dung khác giống như công việc của con người, đã tạo ra sự chú ý trong thế giới công nghệ và nhiều hơn thế nữa. Nhưng sự phát triển nhanh chóng của chúng đã gây ra nỗi lo sợ cho các quan chức và những người lãnh đạo công nghệ về các rủi ro đạo đức và xã hội có thể xảy ra, với những người thương lượng của Liên minh châu Âu đang hối đoái cập nhật các quy định trí tuệ nhân tạo thực hiện sau nhiều năm được tạo ra.

Tháng trước, cơ quan giám sát Ý, được gọi là Garante, đặt lệnh cho OpenAI tạm ngừng xử lý thông tin cá nhân của người dùng Ý trong khi nó điều tra một vi phạm dữ liệu có thể xảy ra. Cơ quan này cho biết không muốn cản trở sự phát triển của trí tuệ nhân tạo nhưng nhấn mạnh tính quan trọng của việc tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu chặt chẽ của Liên minh châu Âu.

OpenAI cho biết nó đã "giải quyết hoặc làm rõ các vấn đề" được đặt ra bởi cơ quan giám sát.

Các biện pháp bao gồm thêm thông tin trên trang web của mình về cách thu thập và sử dụng dữ liệu để đào tạo các thuật toán cung cấp năng lượng cho ChatGPT, cung cấp cho người dùng EU một biểu mẫu mới để phản đối việc sử dụng dữ liệu của họ để đào tạo và thêm một công cụ để xác minh tuổi của người dùng khi đăng ký.

Một số người dùng Ý chia sẻ những gì dường như là ảnh chụp màn hình của các thay đổi, bao gồm một nút menu yêu cầu người dùng xác nhận tuổi của họ và liên kết đến chính sách bảo mật và trang trợ giúp về dữ liệu đào tạo được cập nhật.

Garante cho biết trong một tuyên bố rằng nó "hoan nghênh các biện pháp mà OpenAI thực hiện" và kêu gọi công ty tuân thủ hai yêu cầu khác về hệ thống xác minh tuổi và chiến dịch quảng bá thông tin cho người Ý về câu chuyện lý lịch và quyền từ chối xử lý dữ liệu của họ.

Cơ quan giám sát này áp đặt lệnh cấm vào tháng trước sau khi phát hiện ra rằng một số tin nhắn và thông tin thanh toán của người dùng đã lộ ra ngoài. Nó cũng đặt vấn đề về việc có cơ sở pháp lý để OpenAI thu thập số lượng lớn dữ liệu được sử dụng để đào tạo các thuật toán của ChatGPT và nêu ra các lo ngại về hệ thống có thể đôi khi tạo ra thông tin sai lệch về cá nhân.

Các nhà quản lý khác hiện đang xem xét cẩn thận các hệ thống AI như vậy, với cơ quan bảo vệ dữ liệu riêng tư của Pháp và ủy ban bảo vệ quyền riêng tư của Canada điều tra sau khi nhận được khiếu nại về ChatGPT.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang, Lina Khan, đã cảnh báo tuần này rằng chính phủ Mỹ sẽ "không do dự để đánh bại" những hoạt động kinh doanh gây hại liên quan đến trí tuệ nhân tạo.