Nhà sản xuất ChatGPT cho biết vào thứ Sáu rằng chatbot trí tuệ nhân tạo nó đã có sẵn trở lại tại Italia sau khi công ty đã đáp ứng những yêu cầu của nhà qu regulazy sẽ tạm ngưng nó về mặt riêng tư.

OpenAI cho biết họ đã đáp ứng một loạt các điều kiện mà nhà bảo vệ dữ liệu của Ý muốn được đáp ứng trước thời hạn ngày 30 tháng 4 để có thể giải trừ lệnh cấm đối với phần mềm trí tuệ nhân tạo.

" ChatGPT đã trở lại với người dùng của chúng tôi ở Italia", OpenAI đóng trụ sở tại San Francisco cho biết qua email. "Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón họ trở lại, và chúng tôi vẫn tận tâm bảo vệ sự riêng tư của họ."

Hệ thống trí tuệ nhân tạo phát sinh như ChatGPT, sử dụng các bể thông tin lớn trực tuyến như sách kỹ thuật số, bài đăng trên blog và các phương tiện truyền thông khác để tạo ra văn bản, hình ảnh và nội dung khác giống như công việc của con người, đã tạo ra tiếng vang trong thế giới công nghệ và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của chúng đã gây ra nỗi sợ hãi trong các quan chức và ngay cả những người lãnh đạo công nghệ về những nguy cơ đạo đức và xã hội có thể mang lại, với các nhà đàm phán của Liên minh châu Âu đang nỗ lực để cập nhật những quy định trí tuệ nhân tạo nháp đã được đưa ra trong nhiều năm.

Tháng trước, cơ quan quản lý Ý, được biết đến với cái tên Garante, đã yêu cầu OpenAI tạm ngưng xử lý thông tin cá nhân của người dùng Ý trong khi điều tra một việc phá vỡ dữ liệu có thể xảy ra. Giới chức cho biết họ không muốn cản trở sự phát triển của trí tuệ nhân tạo nhưng nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu.

OpenAI cho biết họ đã "giải quyết hoặc làm rõ các vấn đề" được đặt ra bởi cơ quan giám sát.

Các biện pháp bao gồm việc thêm thông tin trên trang web của mình về cách thu thập và sử dụng dữ liệu để huấn luyện các thuật toán năng lượng của ChatGPT, cung cấp cho người dùng của Liên minh châu Âu một mẫu mới để phản đối việc sử dụng dữ liệu của họ cho huấn luyện, và thêm một công cụ để xác minh tuổi của người dùng khi đăng ký.

Một số người dùng Ý đã chia sẻ những gì có vẻ như là các bản chụp màn hình của các thay đổi, bao gồm một nút menu yêu cầu người dùng xác nhận tuổi của họ và các liên kết đến chính sách bảo mật cập nhật và trang trợ giúp dữ liệu huấn luyện.

Garante cho biết trong một tuyên bố rằng họ "hoan nghênh các biện pháp mà OpenAI đã triển khai" và kêu gọi công ty tuân thủ hai yêu cầu khác cho hệ thống xác minh tuổi và chiến dịch quảng cáo để thông báo cho người Ý về câu chuyện lý do và quyền của họ để không tham gia vào việc xử lý dữ liệu.

Cơ quan giám sát đã áp đặt lệnh cấm vào tháng trước sau khi phát hiện ra rằng một số tin nhắn và thông tin thanh toán của người dùng đã bị tiết lộ cho người khác. Họ cũng đặt ra câu hỏi về việc có cơ sở pháp lý cho OpenAI thu thập số lượng lớn dữ liệu được sử dụng để huấn luyện các thuật toán ChatGPT và đề cập đến mối lo ngại rằng hệ thống có thể đôi khi tạo ra thông tin sai về cá nhân.

Bộ trưởng Hạ tầng Matteo Salvini đã viết trên Instagram và cho biết rằng đảng Liên minh của ông "tận tâm giúp đỡ các công ty khởi nghiệp và phát triển tại Italia."

Các cơ quan quản lý khác hiện đang xem xét kỹ hơn các hệ thống AI như vậy, với các nhà bảo vệ dữ liệu của Pháp và ủy viên bảo mật của Canada điều tra sau khi nhận được khiếu nại về ChatGPT.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang, Lina Khan, cảnh báo trong tuần này rằng chính phủ Mỹ sẽ "không ngần ngại trừng phạt" các thực hành kinh doanh có hại liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Bản quyền 2023 của The Associated Press. Đã được bảo lưu tất cả các quyền. Vật liệu này không được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc phân phối lại mà không có sự cho phép.