Những chú chó robot đã đủ đáng sợ, vậy mà giờ lại còn hơn thế.

Một nhóm lập trình viên vừa trang bị cho chú chó robot của Boston Dynamics công cụ ChatGPT của OpenAI và công nghệ điều chỉnh giọng của Google, cho phép chú chó này có thể nói chuyện với họ và trả lời những câu hỏi của họ.

Trong một video đăng trên Twitter, kỹ sư học tập máy móc Santiago Valdarrama đã cho thấy cách anh và đồng nghiệp lập trình một chú chó robot Spot để trả lời các câu hỏi hệ thống bằng giọng nói với sự trợ giúp của công cụ rất phổ biến của OpenAI.

"Những con robot này chạy các nhiệm vụ tự động hàng ngày", Valdarrama giải thích trong chuỗi Twitter của anh ấy, lưu ý rằng mỗi nhiệm vụ bao gồm "các tệp cấu hình khó hiểu kéo dài hàng dặm" mà chỉ có các kỹ sư mới có thể hiểu được.

"Đó là lý do ChatGPT được sử dụng", anh ta tiếp tục. "Chúng tôi cho nó xem các tệp cấu hình và kết quả nhiệm vụ. Sau đó, chúng tôi đặt câu hỏi sử dụng bối cảnh đó. Kết hợp với giao diện cho phép giọng nói, chúng tôi có một cách tuyệt vời để truy vấn dữ liệu của chúng tôi!"

Như được thấy trong video, Spot thậm chí còn thêm các động tác hài hước vào câu trả lời của mình, lắc đầu để nói không hoặc cúi đầu để nói có.

Nói Giống Như Một Robot

Trong khi giao diện này có vẻ rất vô hại, nhiều người đã xem video cảm thấy khá rùng mình vì nó.

"Bạn biết con chó robot kích hoạt rất nhiều trò đùa 'chủ nghĩa bị chiếm đóng trong tương lai' khi video mới xuất hiện?", nhà báo của Washington Post Philip Bump tweet vậy. "Nó đã có trí tuệ nhân tạo ngay bây giờ."

Trong một bài đăng khác, có chứa một file gif của một robot giống nhân vật người với một khẩu súng máy, một người dùng đã đùa rằng "một ngày nào đó chúng ta sẽ nhìn lại và chỉ ra ngày hôm nay là một điểm quan trọng", kèm theo một biểu tượng cười.

Mặc dù SpotGPT có vẻ như nó đang đưa chúng ta gần hơn một chút tới cuộc khởi nghiệp robot, việc tích hợp trợ lý trò chuyện vào robot luôn là một phần của kế hoạch.

Vào tháng 2, Microsoft, đã ký một thỏa thuận tỷ đô với OpenAI, phát hành một bài báo trình bày các nguyên tắc thiết kế cho việc tích hợp ChatGPT vào robot.

"Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi chỉ là bắt đầu một sự thay đổi về cách chúng ta phát triển các hệ thống robot," thông báo của công ty nói, "và chúng tôi hy vọng để truyền cảm hứng cho các nghiên cứu viên khác tham gia vào lĩnh vực thú vị này."

Nói cách khác, chắc chắn sẽ đến một lúc nào đó mà ai đó sẽ truyền giọng cho Spot của riêng mình.

Thêm thông tin về robodogs: Thị trưởng NYC bảo vệ Robodog đã triển khai trong vụ sụp đổ nhà để xe.