Francis Scialabba

Doanh nghiệp Mỹ đang phải đối mặt với công nghệ AI sinh sản. Chín trong số 10 nhà tuyển dụng muốn có đội ngũ lao động có kinh nghiệm với “ChatGPT.” Một số công ty đã tham gia với toàn bộ chân, trong khi những công ty khác lo ngại về công cụ này và đang cấm sử dụng nó trong công việc của công ty hoặc khi sử dụng phần cứng và mạng lưới của công ty.

article cover

Những người ủng hộ quan điểm rằng việc cấm sử dụng bảo vệ thông tin nhạy cảm hoặc thông tin độc quyền, khi các nhà điều hành lo lắng nhân viên sẽ tham chiếu đến bí mật thương mại hoặc thông tin khách hàng trong khi truy vấn AI.

Liệu công ty của bạn hoặc đội ngũ HR có đang xem xét cấm sử dụng AI sinh sản? Chúng tôi muốn trao đổi về điều đó. Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

JPMorgan Chase. Ngân hàng đã hạn chế việc sử dụng ChatGPT của nhân viên, Jennifer Lavoie, đại diện truyền thông công nghệ toàn cầu xác nhận cho HR Brew qua email. Lavoie trích dẫn lời giải thích của CEO Jamie Dimon trong báo cáo cổ đông 2022 của ngân hàng, nhấn mạnh nỗ lực của công ty để tưởng tượng ra cách mới để tích hợp AI sinh sản vào thực tiễn làm việc của nhân viên trong tương lai.

Deutsche Bank. “Về mặt ChatGPT cụ thể, như các ngân hàng khác, chúng tôi đã chặn trang web trong khi chúng tôi đang đánh giá cách tốt nhất để sử dụng các khả năng này mà đảm bảo an ninh cho dữ liệu của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi. Vì thế đó là bảo vệ chống lại rò rỉ dữ liệu, chứ không phải quan điểm về công cụ có ích như thế nào,” người phát ngôn của Deutsche Bank, Sen Shanmugasivam, cho biết qua email, thêm rằng ngân hàng đang tích cực tìm cách sử dụng các công cụ AI sinh sản một cách an toàn và tuân thủ quy định.

Verizon. “ChatGPT không thể truy cập từ hệ thống doanh nghiệp của chúng tôi, vì điều đó có thể đưa chúng tôi vào nguy cơ mất kiểm soát thông tin khách hàng, mã nguồn và nhiều thứ khác... Là một công ty, chúng tôi muốn an toàn trong việc chấp nhận các công nghệ mới nổi,” theo các chuyên gia của công ty trong một địa chỉ công khai tới nhân viên.

Northrop Grumman. Công ty hàng không và phòng thủ đã chặn ChatGPT “cho đến khi những công cụ này được kiểm tra kỹ,” như công ty này cho biết tới Wall Street Journal.

Samsung. Nhà sản xuất điện tử đã cấm sử dụng các công cụ AI sinh sản sau khi nhân viên “tải lên mã nhạy cảm trên nền tảng,” Bloomberg xác nhận vào đầu tháng Năm.

Amazon. Một người phát ngôn của Amazon cho biết với Wall Street Journal rằng thay vì sử dụng ChatGPT để được trợ giúp về mã hóa, kỹ sư nên đưa các truy vấn đến một trình hỗ trợ nội bộ mang tên CodeWhisperer. Nhưng Adam Montgomery, quản lý PR cấp cao tại Amazon, cho biết trong email rằng công ty không cấm sử dụng ChatGPT hoặc công nghệ AI sinh sản khác, cũng không yêu cầu kỹ sư sử dụng công nghệ AI nội bộ khác ngoài ChatGPT. “Các nhân viên Amazon được phép sử dụng ChatGPT hoặc các công cụ AI sinh sản khác,” Montgomery cho biết qua email.

Accenture. Tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp không cho phép nhân viên sử dụng các công cụ AI sinh sản trong khi lập mã, và họ không thể tải lên dữ liệu Accenture hoặc dữ liệu khách hàng mà không có sự cho phép. Người phát ngôn của công ty, Katy Rosati, cho biết rằng việc sử dụng công nghệ được quản lý bởi các giá trị cốt lõi, đạo đức kinh doanh và các chính sách nội bộ của công ty, trong đó bao gồm các công cụ như ChatGPT.

Northrop Grumman và Samsung không trả lời yêu cầu xác nhận hoặc bình luận.—AD

Đây là một câu chuyện đang phát triển. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin mới.