Sam Altman, người sáng lập ChatGPT, đã thu hút sự chú ý từ ngành công nghiệp tiền điện tử vào năm 2021 bằng cách làm sống lại một token được thành lập vào năm 2013, World Coin. Dự án đã tiến triển chậm chạp nhưng hiện đã phát triển một công cụ mới được thiết kế cho "Thời đại AI".

Theo một báo cáo được chia sẻ với Bitcoinist, đội ngũ phía sau World Coin đã ra mắt một loại ví tiền điện tử mới mang tên World App, một trình quản lý tài chính và danh tính. Trước đây, trong giai đoạn kiểm tra chạy trên Polygon, ví tiền điện tử này hiện đã được công khai và miễn phí tải xuống.

ChatGPT không phải là công cụ duy nhất sẽ thay đổi thế giới?

Với giao diện đơn giản, ví tiền điện tử sẽ hỗ trợ những hệ sinh thái World Coin và Ethereum một cách tự nhiên. Ứng dụng này được thiết kế để loại bỏ sự ma sát khi đưa người dùng mới đến tiền điện tử.

Ở mặt đó, ứng dụng được tạo ra để đáp ứng ba mục tiêu chính: cung cấp cho những người dùng một giải pháp phi tập trung để quản lý dữ liệu và danh tính của họ, truy cập tài chính và tăng cường việc sử dụng tiền điện tử.

Theo báo cáo, World App được "cố ý thiết kế" để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Ví tiền điện tử sẽ cung cấp cho người dùng quyền tiếp cận với phần thưởng cho việc học về tiền điện tử và cả các khoản hỗ trợ World Coin để giúp dự án tiến triển thành một bộ công cụ để "trang bị cho cá nhân trong Thời đại AI, được xây dựng trên cơ sở mạng lưới lớn nhất của con người thực sự".

World App hiện có sẵn tại hơn 80 quốc gia. Trong giai đoạn beta của nó, World App đã thu hút hơn 1,5 triệu người dùng với 500.000 người dùng hàng tháng hoạt động và 60.000 giao dịch. Tiago Sada, Trưởng phòng sản phẩm của Tools for Humanity, nói về sản phẩm mới nhất của họ như sau:

    Thiết kế đơn giản của World App được cố ý nhằm tăng tốc độ sử dụng hệ thống tài chính phi tập trung và danh tính. World App giải quyết được rất nhiều sự phức tạp trong khi vẫn giữ được tính năng quan trọng như tự trông coi và quyền riêng tư. Đây là loại công cụ duy nhất được cho phép bởi World ID's Proof of Personhood để cung cấp cho người dùng các tính năng như các giao dịch không mất phí, các khóa học học để kiếm và hỗ trợ trò chuyện 24/7 để tăng tính khả dụng.

    Bitcoin ChatGPT BTC BTCUSDT

    Giá trị của BTC giảm nhẹ trên biểu đồ hàng ngày. Nguồn: BTCUSDT Tradingview

    Ngoài một chiếc ví tiền điện tử, World App là gì?

    World App sẽ tương thích với World ID, một ứng dụng khác hoạt động như một "hộ chiếu con người để truy cập" internet. Ứng dụng cung cấp một kết nối liền mạch với thế giới trực tuyến, cho phép người dùng xác minh danh tính của mình, đăng nhập vào trang web và truy cập các ứng dụng phi tập trung.

    Ngoài ra, World App có thể được kết nối với hệ thống tài chính cũ. Ứng dụng có một số tùy chọn gửi và rút tiền cho tài khoản ngân hàng và phương thức thanh toán địa phương. Người dùng có thể gửi và nhận tiền một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

    WorldCoin Sam Altman ChatGPT

    Giao diện người dùng World App. Nguồn: Tools for Humanity

    Theo báo cáo, ứng dụng đang nhắm đến việc trở thành nhiều hơn một chiếc ví tiền điện tử:

      Ví tiền điện tử World App sử dụng trừu tượng hóa tài khoản thông qua hợp đồng SAFE để tăng cường bảo mật và đơn giản hóa. Các khoản thanh toán ngang hàng hỗ trợ các tên người dùng ENS cho các chuyển tiền ERC-20 thân thiện hơn. Giao dịch token được thực hiện thông qua giao thức Uniswap. USD Coin của Circle cho phép người dùng trên toàn thế giới giữ các stablecoin kỹ thuật số được hỗ trợ bằng USD thật một cách tuân thủ. Các khoản gửi và rút tiền không mất ma sát được kích hoạt bởi các nhà cung cấp được quy định trên khắp thế giới, bao gồm Ramp và MoonPay.

      ChatGPT đã thay đổi thế giới; công cụ đã cung cấp cho hàng triệu người khả năng tăng cường công việc của họ và sáng tạo ở một tốc độ mới và nhanh hơn. Liệu World App có thể đạt được một điều tương tự trong ngành tiền điện tử?

      Biểu đồ từ Tradingview