"Black Mirror là một series truyện ngắn đa giọng trên Netflix khám phá nỗi ám ảnh công nghệ, thường tiết lộ những hậu quả tiêu cực không có ý định của công nghệ trong xã hội hiện đại.

Với ChatGPT là phần mềm đã tạo ra rất nhiều sự chú ý gần đây về nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập Black Mirror, Charlie Brooker đã chuyển nó sang tác và yêu cầu nó viết một tập phim. Tuy nhiên, Brooker sớm nhận ra rằng đầu ra không phải là những gì anh ta thực sự có thể sử dụng.

" Tôi đã chơi với ChatGPT một chút", Brooker nói với Empire trong một cuộc phỏng vấn. "Việc đầu tiên tôi làm là gõ 'tạo tập Black Mirror' và nó cho ra một cái gì đó đọc ở lần nhìn đầu tiên tưởng như có thể xảy ra, nhưng khi nhìn kỹ hơn, thì quả thật chẳng đáng một thứ gì."

Brooker tiếp tục, "Bởi vì nó đã tìm kiếm tất cả các tóm tắt của các tập Black Mirror, và đút chúng một cách mơ hồ. Sau đó, nếu bạn đào sâu hơn, bạn sẽ phát hiện rằng, 'Ôi, không có bất kỳ suy nghĩ sáng tạo nào ở đây.' Đó là Mike Yarwood [nhà bối cảnh đại diện vào thập niên 1970] - có một tham chiếu cập nhật."

ChatGPT chỉ đưa ra những gì đã có sẵn và không tạo nên điều gì mới, như Brooker nhận ra khi chơi với phần mềm. Mùa phim mới của series sẽ được công chiếu vào ngày 15 tháng 6 với dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Aaron Paul, Michael Cera, Salma Hayek Pinault, Myha'la Herrold và Kate Mara.

Hayek xuất hiện trong tập phim có tên "Joan Is Awful" theo đuổi một phụ nữ bình thường bị sốc khi phát hiện một người phát sóng đã làm một chương trình về cuộc đời cô và một vai diễn của cô được trình bày bởi Hayek. Tập phim này được viết bởi Brooker và đạo diễn bởi Ally Pankiw. Các diễn viên khác trong tập phim bao gồm Annie Murphy, Ben Barnes, Himesh Patel, Michael Cera và Rob Delaney."