Westend61 / Getty Images (WASHINGTON) - Quản trị Biden sẽ ủng hộ nhận định công khai về các hệ thống trí tuệ nhân tạo sinh sáng như ChatGPT để giáo dục công chúng về việc liệu các hệ thống mới này có phù hợp với "hiến pháp" AI của quản trị để ngăn chặn việc sử dụng sai công nghệ mới. Nhà Trắng thông báo sớm vào ngày thứ Năm.

Những đánh giá này sẽ diễn ra tại một cuộc hội nghị hacker ở Las Vegas vào tháng Tám, Nhà Trắng cho biết.

Ngày thứ Năm, Phó Tổng thống Kamala Harris dự kiến ​​sẽ gặp gỡ các CEO của Alphabet, Anthropic, Microsoft, và OpenAi để "nhấn mạnh" trách nhiệm của họ khi phát triển AI và "nhấn mạnh tính quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới trách nhiệm, đáng tin cậy và đạo đức với những lối thoát để làm giảm rủi ro và tổn hại tiềm ẩn cho cá nhân và xã hội của chúng ta”, Tòa Bạch Ốc cho biết. Cuộc họp này sẽ được đóng cửa cho báo chí.

Nhà Trắng cũng xác nhận rằng Quỹ Khoa học Quốc gia sẽ chi 140 triệu đô la để mở bảy Viện nghiên cứu AI quốc gia mới, nghiên cứu liên quan tại các viện đại học, công ty riêng tư và chính phủ để "đưa ra những tiến bộ đưa vào sử dụng AI đổi mới đạo đức, đáng tin cậy, trách nhiệm, vì lợi ích của cộng đồng," theo nhà Trắng.

"Tổ chức mới được thông báo ngày hôm nay sẽ nâng cao AI R&D để đưa ra những đột phá trong những lĩnh vực quan trọng, bao gồm khí hậu, nông nghiệp, năng lượng, y tế công cộng, giáo dục và an ninh mạng,” nhà Trắng nói.

Văn phòng ngân sách của Nhà Trắng cũng sẽ thông báo vào ngày thứ Năm rằng nó dự định công khai phiên bản thảo của hướng dẫn chính sách mà nó dự định cung cấp cho các cơ quan liên bang liên quan đến việc sử dụng các hệ thống AI đảm bảo việc sử dụng của nó "tập trung vào bảo vệ quyền lợi và an toàn của người dân Mỹ".

Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng dự định sẽ phát hành phiên bản thảo trong mùa hè này và sẽ mở nó để nhận ý kiến ​​của công chúng trước khi hoàn thiện, Nhà Trắng cho biết.

Đối với việc đánh giá công khai các nền tảng như ChatGPT, Nhà Trắng cho biết rằng nó đã nhận được cam kết "từ các nhà phát triển AI hàng đầu, bao gồm Anthropic, Google, Hugging Face, Microsoft, NVIDIA, OpenAI, và Stability AI, để tham gia đánh giá công khai các hệ thống AI, phù hợp với các nguyên tắc tiết lộ trách nhiệm." Các đánh giá sẽ diễn ra tại một cuộc hội nghị hacker, gọi là DEF CON 31, được lên lịch diễn ra tại Las Vegas vào tháng Tám, theo nhà Trắng.

"Điều này cho phép các mô hình này được đánh giá kỹ lưỡng bởi hàng nghìn đối tác cộng đồng và chuyên gia AI để khám phá cách mà các mô hình phù hợp với các nguyên tắc và thực tiễn nêu bật trong Nhật ký của Biden-Harris Administration cho một tập hợp các quyền của AI và Khung quản lý rủi ro, "Nhà Trắng nói. "Bài tập này độc lập sẽ cung cấp thông tin quan trọng cho các nhà nghiên cứu và công chúng về những ảnh hưởng của các mô hình này và sẽ cho phép các công ty và nhà phát triển AI thực hiện các bước để khắc phục các vấn đề được tìm thấy trong các mô hình đó. Kiểm tra các mô hình AI độc lập với chính phủ hoặc các công ty đã phát triển chúng là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chúng."

Đây không phải là những bước đầu tiên Quản trị Biden đã thực hiện liên quan đến vấn đề này.

Vào tháng Hai, Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh điều hành yêu cầu các cơ quan liên bang "loại bỏ định kiến ​​trong thiết kế và sử dụng các công nghệ mới, bao gồm AI và bảo vệ công chúng khỏi phân biệt đối xử dựa trên thuật toán," Nhà Trắng cho biết.

Bản quyền © 2023, ABC Audio. Đã giữ tất cả các quyền.