Một người đàn ông đã sử dụng Midjourney và ChatGPT để tái sinh một phiên bản trí tuệ nhân tạo (AI) của bà nội đã qua đời của ông ta. Người đàn ông Trung Quốc 24 tuổi, tên họ là Wu, chia sẻ một video về cuộc trò chuyện của ông với bà nội đã qua đời của mình. Vì ông Wu rất thân thiết với bà nội và rất buồn sau khi bà qua đời, vì vậy ông quyết định tải lên một số hình ảnh của bà lên trang web tạo hình ảnh AI Midjourney và sử dụng các bản ghi tiếng nói của bà để tổng hợp thêm một ngữ văn phong phú hơn. Sau đó, ông đã sử dụng ChatGPT và huấn luyện nó để hành xử giống như bà. Tất cả tài liệu đó được tải lên trang web D-ID, cho phép người dùng tạo ra trải nghiệm trò chuyện AI giống như con người. "Tôi đã chia sẻ nhiều chi tiết về cuộc sống của bà nội của tôi cho ChatGPT, hy vọng nó có thể hiểu được lý lịch gia đình và lời nói của bà để có thể giao tiếp với tôi bằng giọng điệu của bà", ông Wu cho biết với South China Morning Post. "Hiện tại, 'bà nội' chỉ có thể thực hiện các cuộc trò chuyện đơn giản. Khi lời nói của tôi phức tạp hơn, AI không thể hiểu được."

Grandma

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên trang web chia sẻ video Billibilli, Wu thực hiện một cuộc trò chuyện với bà nội AI của mình. "Bà nội, cha tôi và tôi sẽ quay về quê nhà để chào mừng Tết Nguyên Đán với bà năm nay," Wu nói trong bản ghi âm. "Cha tôi đã gọi cho bà lần trước. Bà giải thích gì cho ông ấy?" "Tôi đã nói với ông ấy không nên uống rượu. Hãy tiết kiệm và không chơi bài," bà nội AI trả lời.

Psychological Comfort Wu, người sống tại Thượng Hải và là một nhà thiết kế nghệ thuật, đã trở lại quê nhà của mình sau khi nghe tin bà nội mắc bệnh. Ông ở bên giường của bà trong hơn hai tuần nhưng không thể nói chuyện và nói lời tạm biệt với bà vì bà vẫn trong tình trạng hôn mê cho đến khi qua đời. Wu cho biết dự án này là về an ủi tâm lý. "Tôi cảm thấy tốt khi có thể nhìn vào bà nội và trò chuyện với bà nhiều hơn", ông thêm. Ngày càng có nhiều công ty cung cấp dịch vụ loại này. Đầu năm nay, PetaPixel thông báo về một công ty Hàn Quốc cung cấp dịch vụ cho phép mọi người nói chuyện với người thân đã qua đời của họ sau khi thu thập hình ảnh và video của họ.