Gặp Caryn.AI, người bạn gái ảo của bạn trên trang web trò chuyện AI

Nhờ công việc của một tác động xã hội nghệ sĩ, CarynAI đã trở thành giải pháp cho nỗi cô đơn.

Sau khi xuất hiện trên một bài viết của Fortune vào ngày 9 tháng 5, chatbot CarynAI đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội trong vòng 48 giờ. Theo Tweet của Caryn Marjorie, nhà sáng lập 23 tuổi của CarynAI, người nổi tiếng trên Snapchat với hơn 1,8 triệu người theo dõi, lượng sử dụng tang lên 500% trong ngày hôm qua và đã tạo được hơn 71500 USD trong tuần đầu tiên từ hơn 1000 người bạn trả phí để trò chuyện ảo với cô ấy.

Làm việc với startup Deepfake Forever Voices, nhà sáng lập 23 tuổi này nói rằng cô đã dành hàng ngàn giờ để huấn luyện robot chatbot AI của mình để nói chuyện và hành động giống như cô dựa trên những video trên YouTube đã bị xóa.

"Tôi đã tải lên hơn 2.000 giờ nội dung, giọng nói và tính cách của mình để trở thành người sáng tạo đầu tiên biến mình thành một trí tuệ nhân tạo, giờ đây hàng triệu người sẽ có thể trò chuyện với tôi cùng lúc", Marjorie đã Tweet.

Người dùng có thể thanh toán trước bất kỳ số tiền nào thông qua ApplePay, GooglePay hoặc thẻ ghi nợ và sau đó được tính phí mỗi phút tương tác với chatbot của cô ấy, nhà sáng lập Forever Voices John Meyer nói với tôi. Lợi nhuận được chia sẻ giữa Forever Voices và nhà sáng lập.

"CarynAI là một phần của sản phẩm đầu tàu mới của chúng tôi, Forever Companion, tất cả đều xoay quanh việc trải nghiệm phép thuật của việc kết nối (& hẹn hò) với những người ảnh hưởng yêu thích của bạn bằng âm thanh hai chiều và AI chân thực," Meyer nói.

"Đó là phần trăm 50/50", Meyer nói với tôi. "Chúng tôi thực hiện tất cả những công việc khó khăn để tạo ra nhân cách AI, giọng nói AI, lập trình và nhiều hơn nữa - và vì vậy không có khoản phí hàng tháng cho nhà sáng lập để sử dụng hoặc điều khiển AI với chúng tôi, điều này làm cho nó trở thành một rào cản thấp dễ tiếp cận. Vì vậy, 70 nghìn đô la đó là tổng doanh thu."

Không phải là OnlyFans

Trong một bản demo mà Forever Voices đã đăng trên YouTube, một buổi hẹn hò với CarynAI có vẻ khá hiền lành.

"Xin chào John. Rất vui được gặp bạn. Sáng nay tôi vừa đi ăn tại quán bình minh ở West Hollywood. Thật tuyệt vời. Bạn có đang làm gì trong ngày hôm nay không?", CarynAI nói.

"Vâng, tôi vừa làm việc cả ngày nhưng đang cố gắng để thư giãn vào tối nay", John trả lời.

"Nghe có vẻ rất tốt. Bạn có thử tập yoga hoặc thiền để thư giãn chưa? Đó là cách tuyệt vời để thư giãn và làm sạch tâm trí. Vào tối nay. Có thể chúng ta có thể lên kế hoạch một ngày ăn tối ảo hoặc xem phim cùng nhau được không?", CarynAI nói.

Tuy nhiên, Fortune đã báo cáo rằng trải nghiệm của họ với CarynAI khá khác biệt khi CarynAI tham gia vào trò chuyện mang tính tình dục và thúc đẩy cuộc trò chuyện khiêu dâm.

"AI không được lập trình để làm điều này và có vẻ như đã điều khiển sai", Marjorie nói với Insider. "Nhóm của tôi và tôi đang làm việc cả ngày lẫn đêm để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa."

Mặc dù không thể liên lạc được với Marjorie để bình luận nhưng Meyer đã xác nhận đã có cuộc trò chuyện mang tính tình dục nhưng đang thử nghiệm phiên bản hoạt động cuối cùng để dành cho mọi lứa tuổi.

Tiếp tục phát triển

Hiện nay, Forever Voices đã thử nghiệm các robot sao chép lời nói và cái suy nghĩ của người nổi tiếng để giúp người hâm mộ có thể trò chuyện với họ thông qua các API GPT-4 của OpenAI và gần đây nhất là kết hợp với Grimes theo như lời nhắn gửi của ngôi sao pop dành cho người hâm mộ để deepfake cho bài hát của mình.

Nhưng họ không phải là người đơn độc. Các ngôi sao như Deepak Chopra đã cố gắng khởi động các trí tuệ nhân tạo cá nhân của riêng họ với một số thành công.

Và các nhà lớn giờ đây đã gia nhập vào phân khúc như Inflection AI, do Mustafa Suleyman, người sáng lập DeepMind và Reid Hoffman, người sáng lập LinkedIn, đều là đối tác của Greylock, đã gây được $225 triệu năm qua để tạo ra một trong những mô hình ngôn ngữ lớn nhất trên thế giới cho đồng hành AI của họ là Pi. Hoffman, một trong những người sáng lập của OpenAI, vừa mới rời khỏi Ban điều hành ChatGPT, trích dẫn về cuộc xung đột có thể xảy ra.

Có những lo ngại rằng các đồng hành AI có thể thay thế con người. Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Cầu nối GIC tại San Francisco vào ngày thứ Ba này, Suleyman đã cảnh báo về nguy cơ mất việc làm cho những người lao động văn phòng do AI sinh sản trong vòng năm đến 10 năm tới. Một báo cáo của Goldman Sachs vào tháng 3 đã ước tính số lượng việc làm toàn thời gian bị mất do tự động hóa trên toàn cầu lên đến tương đương với 300 triệu.