Mặc dù có sự lo ngại ngày càng tăng về khả năng của trí tuệ nhân tạo khởi tạo để gây ra những hậu quả tàn phá đến thị trường lao động toàn cầu, tài khoản có thể có thể thở phào ngắn hạn.

Là một chuyên gia kể chuyện, học hành hành vi và các tác vụ sáng tạo khác, ChatGPT - nền tảng trí tuệ nhân tạo phát triển nhanh nhất và nổi bật nhất đến nay - đã đặt ra mối lo ngại về khả năng của nó để giúp sinh viên gian lận trong khóa học và tài liệu kỳ thi. Công cụ đã vượt qua kỳ thi đầu vào tốt nghiệp luật với điểm số ở phân vị thứ 90, qua 13/15 kỳ thi AP và đạt được điểm số gần như hoàn hảo cho kỳ thi GRE.

"Khi công nghệ này lần đầu xuất hiện, mọi người đều lo lắng rằng sinh viên có thể sử dụng nó để gian lận", giáo sư kế toán của Đại học Brigham Young David Wood đã chú ý. "Nhưng cơ hội gian lận luôn tồn tại. Vì vậy, đối với chúng tôi, chúng tôi đang cố gắng tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm với công nghệ này bây giờ mà chúng tôi không thể làm trước đây để cải thiện quá trình giảng dạy cho giảng viên và quá trình học tập cho Sinh viên. Thử nghiệm nó đã mở rộng tầm mắt".

Tuy nhiên, như một nghiên cứu do Wood dẫn dắt sau đó đã phát hiện, nền tảng này thường gặp khó khăn trong việc hiểu quá trình toán học và thường trang trí dữ liệu để che giấu những sai sót khi chúng xảy ra.

ChatGPT

Nghiên cứu của Wood đã tìm cách thử nghiệm khả năng của ChatGPT trong việc hoàn thành các kỳ thi kế toán so với các sinh viên kế toán thực tế. 25.181 câu hỏi về hệ thống thông tin, kiểm toán, kế toán tài chính, kế toán quản lý và thuế được gửi từ 186 cơ sở giáo dục trong 14 quốc gia. Ngoài ra, 2.268 câu hỏi ngân hàng sách giáo khoa khác cũng đã được cung cấp cho kho dữ liệu của nghiên cứu bởi sinh viên đại học BYU.

Các câu hỏi được trình bày dưới nhiều định dạng khác nhau với các mức độ khó khác nhau, với sự kết hợp của nhiều lựa chọn, đúng / sai và các lời nhắc trả lời bằng văn bản được áp dụng.

Nghiên cứu đã phát hiện rằng sinh viên đã đạt điểm cao hơn ChatGPT, vượt qua robot chatbot hơn 30% - đạt trung bình 76,7% so với 47,4% của ChatGPT.

ChatGPT chỉ vượt trội hơn sinh viên trong 11,3% số câu hỏi, đặc biệt là các câu hỏi liên quan đến kiểm toán và hệ thống thông tin kế toán. Chatbot cũng tinh thông hơn trong việc trả lời các câu hỏi có nhiều lựa chọn và đúng / sai, đạt điểm 59,5% và 68,7% trên từng định dạng tương ứng - tuy nhiên, nó đã dưới mức mong đợi về các câu trả lời ngắn, chỉ đạt điểm từ 28,7% đến 39,1%

"Đó không hoàn hảo; bạn sẽ không sử dụng nó cho mọi thứ", Jessica Wood, một tân sinh viên của BYU đã tham gia vào nghiên cứu, nói trong một bản phát hành. "Cố gắng học tập chỉ bằng cách sử dụng ChatGPT là một nỗ lực dại dột."