Mạng xã hội khu phố "Nextdoor" đang giới thiệu các tính năng mới được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo được sản xuất thông qua học máy. Cụ thể, Nextdoor đang ra mắt tính năng mới mang tên "Trợ lý" để giúp người dùng trên ứng dụng viết bài đăng tốt hơn. Tính năng Trợ lý mới này, đang được thử nghiệm với người dùng được lựa chọn, được cung cấp bởi công nghệ ChatGPT của OpenAI.

Tính năng Trợ lý được thiết kế để giúp người dùng viết các bài đăng có khả năng tạo ra sự tương tác tích cực trong cộng đồng. Khi viết bài đăng mới, người dùng sẽ thấy một đề xuất sửa đổi mà họ có thể xem xét và chỉnh sửa trước khi hoàn thành bài đăng. Bên cạnh đó, Trợ lý còn đề xuất cách thay đổi cách diễn đạt các bình luận có thể gây hại để thay vào đó là một cách thân thiện hơn.

"Với sự ra mắt của ChatGPT vào tháng 11, chúng tôi nhận thấy có cơ hội để đào tạo công nghệ ChatGPT trên kiến thức địa phương chính thức của chúng tôi để tạo ra một cái gì đó chúng tôi cho rằng sẽ giúp người dùng tạo ra một bài đăng thú vị hơn," Giám đốc điều hành Nextdoor Sarah Friar chia sẻ với TechCrunch trong một bài phỏng vấn. "Bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra một giải trợ cho bạn, nói rằng 'Chào hàng xóm, bạn có muốn sửa lại hay giải thích lại bài đăng này để có thêm người hàng xóm bình luận và phản ứng nó không?’ Nó có thể giúp bạn tạo bài đăng và cuối cùng là tạo sự tương tác trên khu phố của bạn".

 

Hiện tại, Nextdoor đã có tính năng " Nhắc nhở về Tình cảm" để thông báo cho người dùng về các hướng dẫn của cộng đồng và đưa cho người dùng cơ hội để suy nghĩ về một bài đăng có thể gây hại. Với tính năng Trợ lý mới, Nextdoor sẽ giúp người dùng viết lại bài đăng sao cho thân thiện hơn. Ví dụ như khi bạn và một người hàng xóm đang thảo luận về việc thêm các chướng ngại vật trên con đường và bạn viết một phản hồi bùng nổ, Trợ lý sẽ giúp bạn viết lại hoặc diễn đạt lại bài đăng của mình sao cho thông điệp của bạn được truyền đạt một cách cân bằng và xây dựng hơn.

Ngoài ra, Nextdoor cho biết rằng các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới có thể cung cấp nội dung cá nhân hóa và phù hợp hơn cho người dùng bằng cách phân tích chủ đề và ngữ cảnh của các cuộc trò chuyện. Kết quả là, Nextdoor có thể tìm kiếm nội dung phù hợp với người dùng và cung cấp các đề xuất đích danh hơn cho tin tức địa phương, sự kiện và hoạt động.

Friar cho biết Nextdoor đang ưu tiên sự an toàn với sự ra mắt này, đồng thời lưu ý rằng người dùng không bắt buộc phải tương tác với các tính năng mới. Ví dụ, bạn không cần phải chấp nhận các đề xuất mà Trợ lý đưa ra, bạn có thể đăng bài như bạn muốn trong khi vẫn tuân thủ các hướng dẫn của cộng đồng của nền tảng.

Ban đầu, Nextdoor đã thử nghiệm tính năng mới với 25% người dùng của mình, và sẽ bắt đầu mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng bắt đầu từ hôm nay, nhưng công ty không dự định đưa tính năng này sẵn sàng với 100% người dùng của mình cho đến hiện tại. Friar cho biết Nextdoor đang dự định tiếp tục kiểm tra tính năng mới và đảm bảo rằng công nghệ được triển khai một cách an toàn trước khi có thể đưa nó sẵn sàng cho tất cả. Các tính năng sẽ được triển khai cho mọi người ở Mỹ theo thời gian, và sau đó sẽ dần được mở rộng đến các thị trường khác nơi Nextdoor có mặt.

"Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi để đảm bảo không có hậu quả không mong muốn, và đồng thời phải chịu trách nhiệm," Friar nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục di chuyển ở tốc độ phù hợp để đảm bảo chúng tôi đang làm đúng cách. Với bất kỳ công nghệ mới nào, luôn có lo ngại về những gì có thể xảy ra, nhưng đồng thời, chúng tôi muốn làm cho trí tuệ nhân tạo được sẵn sàng cho đại đa số mọi người. Tôi cảm thấy mọi người đều có quyền hiểu biết về cách công nghệ này có thể làm cuộc sống của họ trở nên hiệu quả hơn."

Nextdoor dự định tiếp tục kiểm tra các mô hình trí tuệ nhân tạo và đang xây dựng một đội ngũ trí tuệ nhân tạo chuyên dụng do Giám đốc trí tuệ nhân tạo của công ty Qi He dẫn dắt, người gia nhập Nextdoor vào năm ngoái sau hơn tám năm làm việc tại LinkedIn. Đội ngũ chuyên dụng sẽ thuê các nhà lãnh đạo và kỹ sư sản phẩm để nâng cao việc sử dụng trí tuệ nhân tạo của công ty trên nền tảng của mình.

Năm ngoái, Nextdoor đã cập nhật lại ứng dụng của mình với các tính năng cộng đồng mới và hồ sơ mới. Những thay đổi đã đến khi mạng xã hội phát triển được tiếng tăm về việc phân biệt chủng tộc trong nhiều năm qua, dẫn đến Nextdoor phát hành các tính năng cụ thể để giải quyết vấn đề này và giám đốc điều hành cũ của công ty từ chức. Cải tiến này là một phần trong tầm nhìn tổng thể của Nextdoor và mục tiêu của công ty để tạo ra một khu phố chào đón cao cả trực tuyến và ngoại tuyến.