Sử dụng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT là cách của tương lai theo một cuộc khảo sát gần đây đã tìm thấy 91% các công ty đang tuyển dụng muốn tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm về ChatGPT. Resumebuilder đã tiến hành khảo sát 1.187 nhà lãnh đạo kinh doanh và phát hiện ra rằng không chỉ ứng viên có hiểu biết và hiểu biết về ChatGPT được coi là rất được ưa chuộng, mà nó cũng phát hiện ra rằng một trong tứ tuyệt các công ty đang tuyển mộ kỹ sư đến cung cấp mức lương vượt quá 200.000 đô la.

"Với chuyên môn này chưa được nhiều người biết tới trên thị trường tuyển dụng, những ứng viên có kỹ năng ChatGPT và AI sẽ được các công ty tiên tiến săn đón", Stacie Haller, cố vấn nghề nghiệp chính tại Resume Builder, nói trong nghiên cứu. “Vì công nghệ này vẫn còn mới mẻ, có một cuộc đua để đưa các nhân viên có kỹ năng này vào công ty để giữ cho công ty luôn là tiên phong trong lĩnh vực, và dường như các công ty sẽ sẵn sàng trả tiền để làm điều đó”.

Các doanh nghiệp nói rằng tuyển dụng nhân viên có kỹ năng ChatGPT giỏi sẽ cung cấp cho công ty các nguồn lực có giá trị bao gồm tăng trưởng công ty nhanh hơn, giáo dục đồng nghiệp về cách sử dụng ChatGPT, cải thiện "sản xuất đầu ra và hiệu suất làm việc", tiết kiệm "nguồn lực nhân sự và vật chất", và sẽ "nâng cao uy tín và thị phần của công ty".

Theo khảo sát, ba phần tư nhà lãnh đạo kinh doanh đã được hỏi và họ sẽ tiến hành tuyển mộ kỹ sư đến với dự định loại bỏ các công việc khác. "Bằng việc tuyển dụng một kỹ sư đến, người có thể tác động đến tất cả các phòng ban trong một tổ chức, công ty có thể tiết kiệm chi phí lao động và tài nguyên," Haller nói trong cuộc khảo sát. "Bởi vì kỹ năng này chưa phổ biến, nên điều này dễ hiểu rằng vị trí này có thể đòi hỏi sáu con số ở mức đầu vào".

Các ứng viên muốn đảm nhận các vị trí ChatGPT có thể cải thiện cơ sở kiến thức của họ thông qua các khóa học trực tuyến và hướng dẫn trên YouTube, đưa họ lên trên khi trí tuệ nhân tạo được giới thiệu mới vào nơi làm việc. Các vị trí phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng đang cố gắng tìm kiếm bao gồm các phòng ban kỹ thuật phần mềm cũng như dịch vụ khách hàng, nhân sự và tiếp thị.

“Công nghệ này đã được chứng minh là làm việc tốt với những kỹ năng và trách nhiệm công việc này,” Haller nói với Business Insider. Bà thêm trong cuộc khảo sát, "Những người tận dụng việc học công nghệ mới này sẽ vượt mặt các ứng viên khác".