Các doanh nghiệp đang tích hợp ChatGPT của OpenAI vào luồng công việc của họ - và một CEO nói rằng nó đang làm nhiều hơn là tiết kiệm thời gian. Nó giúp bà giàu tiền. Jacqueline DeStefano-Tangorra, người sáng lập của công ty tư vấn boutique Omni Business Intelligence Solutions, nói rằng trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo đã giảm thiểu số lượng thời gian dành cho một số quy trình kinh doanh nhất định, giải phóng khả năng của bà để giới thiệu đến khách hàng mới, giúp bà gần như gấp đôi doanh thu. Năm ngoái, bà đạt được khoảng 71.000 đô la trong doanh thu từ tháng 12 đến tháng 3. Còn năm nay trong cùng khoảng thời gian, bà đã ký hợp đồng với khoảng 128.000 đô la - tăng 80% so với doanh thu, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc với ChatGPT. Insider đã xác minh doanh thu này với tài liệu được cung cấp bởi DeStefano-Tangorra.

DeStefano-Tangorra nói rằng bà đã trở nên "quyến rũ" bởi trợ lý trò chuyện sôi nổi này khi nó ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và bà muốn xem liệu có thể sử dụng nó để tạo ra doanh thu và giảm chi phí cho công ty của mình, cung cấp các dịch vụ như vệ sinh dữ liệu và phân tích dữ liệu.

Để giải quyết vấn đề này, DeStefano-Tangorra đã sử dụng ChatGPT để tiếp thị cho công ty của mình thông qua các bài viết cụ thể về ngành và bài đăng trên blog cho các nền tảng như Upwork và LinkedIn; tạo ra các đề xuất kinh doanh cá nhân hóa; và tạo ra một hướng dẫn đào tạo nội bộ - một danh sách gợi ý ChatGPT cho các trường hợp sử dụng cụ thể - cho các nhà thầu như các chuyên gia phân tích dữ liệu mà bà thuê. Bà cũng đã sử dụng trợ lý trò chuyện để phân tích dữ liệu kinh doanh phức tạp và thực hiện nghiên cứu thị trường sâu rộng.

Kết quả là, trợ lý trò chuyện, bà nói, đã giải phóng khả năng của bà để tập trung vào việc tạo ra nhiều đề xuất kinh doanh hơn cho khách hàng tiềm năng. "Việc sử dụng ChatGPT trong hoạt động của chúng tôi có thể nâng cao năng lực tổng thể của chúng tôi, từ đó thu hút được khách hàng và các cơ hội mới", DeStefano-Tangorra cho biết trong một email gửi Insider.

Bà đã học cách tự động hóa các nhiệm vụ này với trí tuệ nhân tạo bằng cách thí nghiệm với trợ lý trò chuyện và học hỏi từ những người đam mê ChatGPT mà bà gặp trong các kênh Discord và nhóm LinkedIn. Bà cũng đang tham gia một khóa học của MIT về xây dựng những giải pháp không mã AI và học máy.

DeStefano-Tangorra cũng cho biết công ty đã giảm chi phí quảng cáo của mình vì bà đã sử dụng vật liệu tiếp thị được tạo ra từ ChatGPT để quảng cáo dịch vụ của mình. Bà nói ChatGPT giống như "một phần mở rộng của nhóm".

Theo DeStefano-Tangorra, ChatGPT có tiềm năng tài chính đáng kể. Trong khi đó, bà đã giúp khách hàng mới của mình tạo ra các đề xuất kinh doanh cá nhân hóa, tùy chỉnh tài liệu pháp lý và thiết kế bảng điều khiển bán hàng với sự hướng dẫn từ ChatGPT. Bà còn bắt đầu cung cấp dịch vụ giáo dục cho khách hàng quan tâm đến triển khai trợ lý trò chuyện để tăng doanh thu của họ.

Theo DeStefano-Tangorra, ChatGPT không hoàn hảo. Có những lần bà thấy trợ lý trò chuyện tạo ra các kết quả không đúng hoặc không đầy đủ hoặc chỉ là "quá nhiều". Tuy nhiên, DeStefano-Tangorra nói rằng bà luôn tìm được "cách xử lý hữu ích" với các kết quả không hoạt động. Bà nói rằng điều này đến từ sự sáng tạo - kỹ năng mà bà cho rằng rất quan trọng đối với việc tạo ra các gợi ý phù hợp với các kết quả mong muốn.

Đối với những người quan tâm đến việc sử dụng ChatGPT một cách hiệu quả hơn, DeStefano-Tangorra đề xuất điều chỉnh các gợi ý với các "siêu tham số" như lời nói chính xác và ngôn ngữ súc tích, và để đặt khung cho chúng để trợ lý trò chuyện có thể nói từ một góc nhìn khác nhau.

Bà không sẽ ngừng sử dụng ChatGPT trong thời gian sắp tới. "Đó là một trò chơi thay đổi", bà nói.