Một kỹ sư công nghệ đến từ Seattle cho biết anh đã nghiện đến chế độ chạy bộ, nâng cao sức khỏe và giảm 26 pound - không phải nhờ đến chương trình ảnh hưởng tập luyện thời thượng nhất hay thành viên phòng tập thể dục lớn, mà nhờ vào một bot miễn phí có sẵn trực tuyến.

Greg Mushen cho biết anh đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát triển một chế độ lành mạnh hơn vào tháng 2, một phần để theo kịp con gái 6 tuổi của mình. "Cô ấy đang trong tuổi kỳ diệu khi cô ấy đang phát triển tính cách của riêng mình, và tôi muốn ở đó để thấy những cột mốc khác nhau," anh nói. "Tôi cần thay đổi lối sống."

Ba tháng sau đó, Mushen nói anh ấy đã giảm cân và thấy cải thiện đáng kể đối với năng lượng cũng như các chỉ số sức khỏe tim như nhịp tim nghỉ ngơi. "Thật vui khi thấy những chỉ số này thay đổi, tôi cảm thấy tốt hơn nhiều", anh ấy nói.

Dù là một người công nghệ, nhưng Mushen nói việc sử dụng ChatGPT như một huấn luyện viên là điều bất kỳ ai cũng có thể làm được, chỉ ra rằng nó có thể mang lại lợi ích lớn cho việc tăng cường động lực cũng như tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nhưng nó cũng đòi hỏi một số kiểm tra sự thật và xúc tiến cẩn thận, vì vậy khả năng nó không làm cho huấn luyện viên cá nhân mất việc lam trong thời gian ngắn sắp tới.

ChatGPT đã biến việc chạy bộ trở thành niềm vui bằng cách chia nhỏ chúng thành những chiến thắng thực sự dễ dàng. Mushen, người sống gần một đường chạy bộ, nói rằng anh ghét việc chạy bộ mỗi lần cố gắng bắt đầu. Như một người công nghệ dành nhiều thời gian để mã hóa, Mushen rất quen thuộc với ChatGPT, một trò chuyện tròn sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI). ChatGPT có thể vẽ từ các bộ dữ liệu khổng lồ và sử dụng các kỹ thuật tính toán để cung cấp kiến thức bách khoa qua các câu trả lời trò chuyện. Như một tài nguyên miễn phí, đa dạng, tìm cách sáng tạo để sử dụng trò chuyện tròn sức mạnh trong cuộc sống hàng ngày đang trở thành một trào lưu phổ biến, với mọi người yêu cầu nó xử lý mọi thứ từ email công việc của họ đến các cuộc trò chuyện trên ứng dụng hẹn hò của họ.