Dường như ChatGPT có thể cung cấp lời khuyên đầu tư tốt trong cả ngắn và trung hạn, và vượt qua kết quả tốt nhất của các quỹ đầu tư chính.

Hiện nay đã có rất nhiều người sử dụng trí tuệ nhân tạo trò chuyện như ChatGPT để giải quyết các câu hỏi và nghi ngờ khác nhau trong cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp của họ. Nhưng cũng có rất nhiều chuyên gia đang bắt đầu tin tưởng AI này về chủ đề tài chính.

Và bây giờ theo một thử nghiệm được tiến hành bởi trang web so sánh tài chính cá nhân Finder, ChatGPT đã có thể vượt qua các quỹ tín thác lớn của Vương quốc Anh.

Theo Financial Times, các nhà phân tích đã yêu cầu ChatGPT tạo ra một quỹ với hơn 30 cổ phiếu theo nguyên tắc đầu tư của các quỹ phổ biến nhất.

Sau tám tuần, họ đã có thể so sánh tất cả các kết quả: danh mục 38 cổ phiếu được tạo ra bởi AI đã tăng 4,9%, so với sự mất điểm trung bình là 0,8% cho 10 quỹ hàng đầu của Interactive Investor.

Finder cho thấy, theo một cuộc khảo sát được tiến hành, 19% người lớn Anh sẽ xem xét nhận lời khuyên tài chính từ ChatGPT, trong khi 8% cho biết họ đã nhận được nó.

Ngoài CEO của Jon OstlerFinder, cho biết công chúng đang sử dụng và tìm cách sử dụng ChatGPT trong các lĩnh vực mà kỹ thuật đó không nên, chẳng hạn như quỹ đầu tư.

Có nên giao toàn bộ tài chính của chúng ta cho AI?

Họ lặp lại một cuộc điều tra năm 2021 nơi nói rằng có tới một nửa nhà đầu tư Anh đã dựa vào các mạng xã hội để nhận lời khuyên.

Điều này đặt ra một câu hỏi về việc có khuyến cáo nên tìm cách đầu tư từ nhà phân tích TikTok nổi tiếng hoặc từ trí tuệ nhân tạo, và hiện tại câu trả lời là không nên tin vào bất cứ ai, theo các chuyên gia.

Ông ý cho biết đó là luôn luôn tốt hơn để xung quanh bản thân mình với một cố vấn có trình độ, nhưng có thể “điều này sẽ không luôn luôn đúng“, Thêm vào đó.

Mặc dù trí tuệ nhân tạo đã đến để giúp chúng ta trong các vấn đề cá nhân và chuyên nghiệp, nhưng rõ ràng là giao toàn bộ tiền tiết kiệm của chúng ta và cuối cùng là các vấn đề tài chính cho một trí tuệ nhân tạo mà ngay cả khi nó vẫn tiếp tục được hoàn thiện, sẽ không phải là ý tưởng tốt.