Một CEO đang chi hàng ngàn đô la mỗi tháng để mua tài khoản ChatGPT Plus cho từng nhân viên tại công ty của mình - và ông ta nói rằng ông ta đã thấy được lợi ích.

Akash Nigam, người sáng lập Genies - công ty khởi nghiệp avatar trị giá 1 tỷ đô la được sử dụng bởi các ngôi sao như Justin Bieber và Cardi B, đang chi 2.400 đô la mỗi tháng cho tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả 120 nhân viên của ông ta nhằm tăng năng suất và tiết kiệm chi phí. Insider đã xác nhận đơn hàng mua tài khoản này bằng biên nhận.

Tháng 3, Nigam đã khuyến khích mọi nhóm, bao gồm nghiên cứu và phát triển, kỹ thuật, sản phẩm, tài chính, thiết kế và kế toán, học cách sử dụng chatbot AI để tự động hóa các công việc đơn điệu. Mặc dù đã đầu tư chi phí, Nigam tin rằng việc tích hợp ChatGPT vào quy trình làm việc của các nhóm của ông ta sẽ cải thiện kết quả kinh doanh của công ty.

"Cái này là để giúp công ty phát triển và tăng trưởng," Nigam nói với Insider. "Tôi là người hơi keo kiệt, nhưng tại đầu óc tôi, cái này là để giúp công ty."

Mặc dù chỉ được một tháng kể từ khi nhân viên của Genies có tài khoản ChatGPT của mình, Nigam nói rằng ông đã "thấy rất nhiều nhiệm vụ được chỉ đạo" nhờ vào nó.

Ví dụ, nhóm Nghiên cứu và Phát triển của Genies đã sử dụng ChatGPT để trả lời câu hỏi toán hoc và lập trình, nhờ chỉ dẫn khắc phục lỗi và tạo ra kịch bản cho các bài thuyết trình dựa trên bản tóm tắt. Các nhân viên khác đã sử dụng nó để tạo các nghiên cứu sáng tạo, viết các tài liệu pháp lý như các chính sách nội bộ và trả lời các câu hỏi kỹ thuật.

Nigam cho biết ChatGPT rất hữu ích trong việc tạo ra một bản đồ kỹ thuật, hoặc một kế hoạch tổng thể cho việc phát hành một sản phẩm mới của công ty. Theo ông, quá trình lập kế hoạch này "thường cần đến hàng giờ đồng hồ" của việc tư duy thông qua hợp tác công việc giữa đồng nghiệp. Thay vào đó, ông đã cung cấp cho ChatGPT tất cả thông tin cần thiết cho kế hoạch, sau đó yêu cầu AI tổ chức nó trong bảng và chỉ định các nhiệm vụ cho các nhóm phù hợp.

Ông tin rằng bot có thể giúp công ty giảm chi phí vì nó sẽ cần thuê ít nhân viên hơn.

ChatGPT đã tăng năng suất, nhưng một số nhân viên không sử dụng nó. Nếu mọi người trong công ty không sử dụng ChatGPT để giảm tải công việc của họ, công ty cũng không thể thu được lợi ích muốn đạt được.

Genies đang tổ chức các buổi hội thảo không chính thức, nơi những nhân viên "rất quan tâm" và "tự tin" về ChatGPT dạy cho các đồng nghiệp kém kinh nghiệm cách sử dụng AI để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trên các nhóm.

Nigam tin rằng mọi người trong công ty của ông phải cam kết sử dụng ChatGPT để công ty có thể giảm tải và giảm đầu số nhân viên.

"Thật sự, bạn phải tìm thời gian để học kỹ năng này, bởi nó sẽ rất quan trọng trong tương lai, "ông nói.

Ngay cả kế hoạch xem xét hiệu suất của nhân viên của ông vào năm tới cũng sẽ tính đến việc sử dụng các công cụ như ChatGPT để "thúc đẩy một cách hiệu quả" các bộ phận của họ.

Nigam cho biết những nhân viên "sử dụng AI hiệu quả" sẽ được đề bạt và tăng lương, trong khi những người không sử dụng sẽ bị bỏ lại phía sau. Genies không phải là công ty duy nhất tích hợp ChatGPT vào quy trình làm việc của mình.

Amazon đang cho phép các nhân viên của mình sử dụng AI để phát triển mã, trả lời câu hỏi của khách hàng và viết tài liệu đào tạo. David Litwin, CEO của hãng thiết kế Pure Fusion Media, cho biết ChatGPT đã tiết kiệm cho ông hơn 30 giờ làm việc trong một tuần. Ngay cả Microsoft cũng để nhân viên sử dụng ChatGPT - miễn là họ không chia sẻ thông tin nhạy cảm với công cụ này.