Genies cũng đã tổ chức các buổi hội thảo phi chính thức về ChatGPT cho nhân viên.

Trí tuệ nhân tạo đã nhanh chóng phát triển trong vài tháng qua, đặc biệt là kể từ khi ChatGPT được phát hành. Trò chuyện của OpenAI đang được rộng rãi sử dụng, với người dùng yêu cầu nó viết bài luận, bài phát biểu và thậm chí là giải đề thi. Có những nỗi sợ hãi rằng trí tuệ nhân tạo sẽ lấy đi hàng triệu việc làm và nhiều nhà khởi nghiệp công nghệ, bao gồm Elon Musk, đã nêu lên một giọng nói phản đối phát triển của nó. Nhưng Akash Nigam, CEO của công ty khởi nghiệp Genies, đã quyết định chi tiêu 2.400 USD (khoảng 1,96 lakh Rs) mỗi tháng cho các tài khoản ChatGPT Plus cho mỗi nhân viên trong công ty, theo Insider.

A CEO Is Spending Rs 2 Lakh A Month On ChatGPT For All His Employees

Kể từ tháng Ba, ông đã thúc đẩy tất cả các phòng ban của công ty của mình - Kỹ thuật, Sản phẩm, Tài chính, Thiết kế, Nghiên cứu và Kế toán - để làm quen với ChatGPT để tăng năng suất làm việc, theo "nguồn tin" của Insider.

" Tôi là một người khá tiết kiệm, tham lam. Nhưng trong đầu tôi, điều này là cho sức khỏe và sự phát triển của công ty," ông nói với Insider.

Ông Nigam cho biết ông đã thấy nhiều nhiệm vụ được thực hiện nhanh hơn sau khi tất cả 120 nhân viên của công ty bắt đầu sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Các phòng ban khác nhau của Genies sử dụng ChatGPT để làm cho các nhiệm vụ hằng ngày dễ dàng hơn. Ví dụ, nhóm Nghiên cứu và Phát triển đã sử dụng trò chuyện được trang bị trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề toán học và mã hóa và tạo kịch bản trình bày. Các nhân viên cũng đã sử dụng nó để đưa ra ý tưởng cho các dự án, viết các tài liệu pháp lý như các quy định công ty và nghiên cứu các vấn đề về công nghệ.

Genies cũng đã tổ chức các hội thảo không chính thức, trong đó những nhân viên có kinh nghiệm trong việc sử dụng ChatGPT sẽ dạy đồng nghiệp mới hơn của họ cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Trong khi có những lo ngại về sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, một nghiên cứu gần đây được tài trợ bởi Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts đã phát hiện ra rằng 14% nhân viên sử dụng ChatGPT trong luồng công việc của họ đã nhận thấy được tăng năng suất.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người lao động ít kinh nghiệm và kỹ năng thấp có thể hoàn thành các nhiệm vụ nhanh hơn 35%.