Có rất nhiều tranh luận về cách mà trí tuệ nhân tạo sẽ phù hợp trong nơi làm việc của chúng ta, nhưng CEO của Genies, công ty khởi nghiệp avatar web3, Akash Nigam, đã quyết định chi hơn 2.000 đô la mỗi tháng cho mỗi nhân viên tại công ty để đăng ký ChatGPT Plus.

Theo Insider, Nigam đang chi ít nhất 2.400 đô la mỗi tháng để đảm bảo rằng tất cả 120 nhân viên của Genies đều có quyền truy cập ChatGPT Plus theo hoá đơn mà họ thu thập được. Như Insider tường thuật, Nigam đã bắt đầu đề xuất chatbot cho nhân viên của mình trong mỗi phòng ban, từ tài chính đến kỹ thuật đến nghiên cứu và thiết kế, vào tháng ba. CEO tin rằng việc truy cập ChatGPT có thể giúp nhân viên tự động hóa nhiệm vụ đơn điệu cũng như cải thiện lợi nhuận của công ty. Nigam đã khẳng định rằng ông đã thấy công việc tăng tốc với sự giúp đỡ của ChatGPT, mặc dù lực lượng lao động của ông chỉ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một tháng.

“Tôi là một người khá tiết kiệm,” Nigam nói với Insider. “Nhưng trong đầu tôi, điều này là cho sức khỏe và sự phát triển của công ty.”

Genies và Nigam chưa ngay lập tức trở lại yêu cầu của Gizmodo để bình luận.

Nigam cho biết nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đã sử dụng ChatGPT để gỡ lỗi mã. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ Amazon trước đây đã cảnh báo nhân viên của mình không chia sẻ mã của công ty với ChatGPT vì sợ nó có thể rò rỉ và / hoặc được sử dụng để đào tạo các phiên bản chatbot trong tương lai. Đối với Genies, ChatGPT dường như đã hữu ích nhất trong việc tạo ra phác thảo chiến lược của công ty, vì trí tuệ nhân tạo đã giảm thiểu thời gian brainstorming, mà Nigam nói có thể mất “giờ và giờ”. Trong khi toàn công ty được truy cập vào công nghệ, Nigam cho biết một số nhân viên đang tích cực tích hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm việc của họ.

Trong khi Nigam đã trả 2.400 đô la mỗi tháng cho ChatGPT từ OpenAI, một số người đã tìm thấy một giải pháp thông minh (và miễn phí). Một sinh viên khoa học máy tính châu Âu sử dụng tên giả Xtekky đã phát triển repository GitHub có tên GPT4free cho phép người dùng truy cập ChatGPT Plus không bị hạn chế bằng cách đưa các truy vấn qua các trang web như You.com và Quora. Tuy nhiên, không có gì dùng ăn miễn phí, và theo Toms Hardware, OpenAI đang đe dọa Xtekky bằng một vụ kiện nếu anh ta không xóa dự án khỏi GitHub.

Trí tuệ nhân tạo như ChatGPT có thể có vị trí trong nơi làm việc của chúng ta như một công cụ khác để giúp con người hoàn thành các nhiệm vụ. Nghiên cứu mới từ Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts đã phát hiện rằng 14% nhân viên sử dụng ChatGPT trong khối công việc của họ đã thấy sự tăng năng suất - với những người làm việc ít kinh nghiệm và kỹ năng hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn 35%. Đồng thời, CEO của OpenAI, Sam Altman, đã tiết lộ vào đầu tháng này rằng công ty sẽ không phát hành ChatGPT-5 trong thời gian sớm.

Bạn muốn biết thêm về trí tuệ nhân tạo, chatbot và tương lai của học máy? Hãy xem đầy đủ bài viết về trí tuệ nhân tạo của chúng tôi hoặc duyệt các hướng dẫn của chúng tôi về The Best Free AI Art Generators, The Best ChatGPT Alternatives và Everything We Know About OpenAI's ChatGPT.