Ngân hàng mới MoneyLion dự định phát triển tính năng tìm kiếm dựa trên ChatGPT cho phép khách hàng tìm kiếm giao dịch, ưu đãi và sản phẩm trên thị trường tài chính của nền tảng, CEO Dee Choubey cho biết.

Choubey nói rằng việc này phù hợp với sứ mệnh của neobank là đưa quản lý tài chính cá nhân đến với đại đa số người dân. Và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để đạt được mục tiêu đó đã được tích hợp trong chiến lược của công ty từ khi được thành lập, ông cho biết.

"Trí tuệ nhân tạo đã nằm trong DNA của chúng tôi từ năm 2013", ông Choubey nói. "Mô hình đầu tiên của chúng tôi là các mô hình dự đoán về việc khách hàng sẽ có tiền khi nào và khi nào họ sẽ hết tiền. Chúng tôi đã xây dựng một chiến lược ngân hàng số hoàn chỉnh xung quanh điều đó."

Trong khi ChatGPT đã tạo ra sự quan tâm rộng rãi về các tác động tiềm năng đối với lực lượng lao động và các trường hợp sử dụng có thể trên nhiều ngành, ông Choubey cho biết các công cụ như trình tạo văn bản phổ biến sẽ cuối cùng trở thành yêu cầu căn bản trong lĩnh vực tài chính.

A headshot of Dee Choubey.

"Tuy nhiên, điều không phải là yêu cầu căn bản là tập dữ liệu độc quyền, và đó là điều chúng tôi có," ông Choubey nói, người không đưa ra ngày phát hành cho tích hợp ChatGPT.

Thông qua nền tảng Engine của MoneyLion, thông tin của khách hàng về tài khoản ngân hàng và quyết định đầu tư giúp neobank kết hợp với sản phẩm bên thứ ba, Choubey cho biết. "Nó tạo ra một tập dữ liệu cho phép cung cấp cho họ sản phẩm tốt nhất," ông nói thêm.

MoneyLion, ban đầu ra mắt là một nền tảng tài chính cá nhân và cho vay, đã mở rộng dịch vụ của mình để bao gồm ngân hàng số và đầu tư.

Việc mua Even Financial, một thị trường tài chính, năm 2022 để đưa vào hoạt động với tên Engine vào tháng Ba, giúp neobank trở thành một loại trò chơi kết hôn tài chính, cho phép kết hợp vay vốn của người vay và nhà cho vay.

"Việc phát triển chúng tôi sẽ đến từ việc lấy những công cụ nội bộ đó và dân đó và cung cấp cho mọi người trên mạng lưới doanh nghiệp", Choubey nói. "Điều đó làm cho chúng tôi trở thành một phần neobank, một phần công ty dữ liệu. Tôi nghĩ đó là tương lai".

MoneyLion đã mở rộng mạng lưới của nền tảng để bao gồm hơn 1.000 đối tác doanh nghiệp. Nền tảng cung cấp nguồn thu hoa hồng cho neobank.

"Chiến lược neobank là một chiến lược quan trọng đối với chúng tôi, nhưng đó không phải là trò chơi đơn độc," Choubey nói, về quyết định mở rộng các dịch vụ của fintech.

Mua sắm nền tảng nội dung Malka Media vào năm 2021 đã giúp công ty thu gọn chi phí quảng cáo. "Chúng tôi có một studio cho phép chúng tôi sản xuất bất kỳ nội dung tài chính và liên quan đến tiền tệ nào", Choubey cho biết.

MoneyLion cho biết chi phí đầu tư khách hàng của mình là dưới 15 đô la trong quý đầu tiên của năm 2023.

Công ty đã thêm 1,3 triệu khách hàng trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3, nâng tổng số người dùng lên 34 triệu, MoneyLion báo cáo.

Choubey cho biết ông tự tin rằng neobank sẽ đạt được dòng tiền tích cực vào cuối năm nay.

"Dù bối cảnh thị trường khó khăn, đó thường là thời gian tốt nhất để xây dựng," ông nói. "Năm nay chúng tôi sẽ có năm đầu tiên có lợi nhuận, đồng thời mang lại sự phát triển cho các cổ đông của chúng tôi".