Một số người hi vọng rằng trí tuệ nhân tạo, với khả năng đa dạng và vượt trội của nó, có thể giúp họ đạt được mục tiêu mơ hồ khó tiếp cận nhất: làm giàu nhanh chóng. Những nhà ảnh hưởng trên mạng xã hội đang thử nghiệm xem liệu các công cụ trí tuệ nhân tạo "khởi tạo" như ChatGPT có thể giúp họ, và đám đông người theo dõi của họ, kiếm tiền bằng cách làm những công việc như khởi nghiệp một công ty. YouTuber Gillian Perkins, có gần 700.000 người theo dõi, cũng giải thích cách sử dụng ChatGPT để kiếm hàng ngàn đô la mỗi tháng bằng cách tạo ra các email marketing để giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Thông thường, họ trả lương cho người làm part-time trong khoảng từ 100 đến 500 đô la mỗi email. Bà ta trình bày các bước cần làm và cách yêu cầu ChatGPT giúp đỡ, bắt đầu với việc tìm kiếm khách hàng của mình.

Để chắc chắn, dù một số công việc tốn nhiều thời gian, như viết thư điện tử, có thể được giao cho trí tuệ nhân tạo để làm, nhưng việc này không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng.

Ethan Mollick, giáo sư đại học Wharton của Đại học Pennsylvania, cảnh báo những triệu phú hoài nghi không nên phụ thuộc quá nhiều vào ChatGPT để làm giàu.

" Tôi nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo quan trọng. Tất cả những gì chúng ta đang thấy về bằng chứng sớm là nó tăng năng suất của bạn từ 30% đến 80% trong nhiều nhiệm vụ viết và phân tích khác nhau", ông nói với CBS News. "Nhưng nó thực sự không phải là bí quyết ma thuật. Điều bạn phải làm là sử dụng chúng."