Một số người hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo, với khả năng đa dạng và đa chiều của nó, có thể giúp họ đạt được mục tiêu đáng nể mà đôi khi rất khó khăn: kiếm tiền nhanh.

Các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang thử nghiệm các công cụ trí tuệ nhân tạo "sinh” như ChatGPT để giúp họ và đám fan kiếm tiền bằng cách làm việc khởi động một doanh nghiệp ví dụ như việc xây dựng một chiến lược kinh doanh.

Youtuber Gillian Perkins, người có gần 700.000 người đăng ký, cũng giải thích cách sử dụng ChatGPT để kiếm hàng nghìn đô la mỗi tháng bằng cách tạo ra email tiếp thị giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Họ thường chi trả cho các freelancer từ 100 đến 500 đô la cho mỗi email, theo Perkins. Cô ta liệt kê các bước để làm và cách yêu cầu trợ giúp từ ChatGPT, bắt đầu từ việc tìm kiếm khách hàng.

ChatGPT được sử dụng như một nhà tiếp thị qua email. "Yêu cầu nó viết một email ngắn, nói quyết đoán cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email," Perkins giải thích, nói đến các "gợi ý" được sử dụng để tìm kiếm thông tin bằng công cụ trí tuệ nhân tạo. Tiếp theo, người dùng có thể yêu cầu trí tuệ nhân tạo để tạo ra danh sách các loại doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như quán bar, hiệu sách, cửa hàng hoa và phòng tập yoga.

Phần này bạn phải tự làm: Sử dụng công cụ tìm kiếm như Google để tìm tên của những doanh nghiệp địa phương đó. Sau đó, bấm gửi trên mẫu được tạo bởi ChatGPT.

"Mỗi khách hàng mà bạn thành công trong việc chiếm được sẽ trả cho bạn một khoản tiền đều hàng tháng," Perkins nói.

Hãy lưu ý rằng, trong khi một số tác vụ tốn nhiều thời gian, chẳng hạn như gửi email, có thể được giao cho trí tuệ nhân tạo, nhưng nó không phải là một kế hoạch kiếm tiền nhanh chóng.

Ethan Mollick, giáo sư cộng tác tại Trường Kinh tế Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, cảnh báo những người khao khát trở thành triệu phú không nên dựa vào ChatGPT để làm giàu.

"Tôi nghĩ trí tuệ nhân tạo thật sự quan trọng. Mọi thứ chúng ta đang nhìn thấy về bằng chứng sớm nói lên rằng nó tăng năng suất của bạn từ 30% đến 80% trong nhiều nhiệm vụ viết văn và phân tích khác nhau", ông nói với CBS News. "Nhưng nó thực sự không phải là một bí mật ma thuật. Những gì bạn cần làm là sử dụng chính nó".

Mollick yêu cầu học sinh của mình sử dụng ChatGPT để họ có thể hiểu rõ hơn nơi mà nó vượt trội và những loại công việc nào là giỏi hơn đối với con người.

"Nó tốt cho rất nhiều việc. Nó gần như hay nhất khi được xem như một người, một thực tập sinh mà bạn đã thuê để làm việc cho bạn," ông nói. "Vì vậy, bạn có thể giao cho nó những nhiệm vụ mà bạn đã giao cho một thực tập sinh vô tận, người khá khéo léo, đôi khi muốn làm cho bạn thực sự hạnh phúc".

Mollick sử dụng trí tuệ nhân tạo như một trợ lí viết văn nhưng cậu ta không phụ thuộc quá nhiều vào nó. Trong khi nó hữu ích cho một số loại công việc, "bạn cần giúp nó," ông nói.

"Nếu tôi bị kẹt lại trong một đoạn văn viết, tôi sẽ yêu cầu trí tuệ nhân tạo để cho tôi 20 phiên bản khác nhau của đoạn văn đó và sử dụng chúng làm động lực để tiếp tục," ông giải thích. "Vì vậy, nó có thể giúp bạn vượt qua những chướng ngại vật trong cuộc sống thường nhật và giúp bạn trở thành một nhà văn vượt trội và năng suất hơn".

Nói chung, trí tuệ nhân tạo một mình không thể tạo ra một ý tưởng triệu đô để bạn có thể bỏ công việc hàng ngày của mình.

"Là một giáo sư khởi nghiệp, có rất nhiều cơ hội để trở nên giàu có chậm hơn bằng cách sử dụng nó như một công cụ, một đồng sáng lập, một người nhân đôi cho nỗ lực của riêng bạn. Và tôi muốn dạy học viên cách làm điều đó," Mollick nói.

5 Reasons to Visit Vietnam

1. Natural Wonders

If you're looking for breathtaking natural beauty, Vietnam will not disappoint. From the towering limestone cliffs of Ha Long Bay to the stunning terraced rice fields of Sapa, Vietnam has plenty of natural wonders to explore.

2. Rich Culture

Vietnam has a diverse and vibrant culture that is shaped by its long history. Visitors can explore ancient temples, traditional villages, and bustling cities that showcase the country's unique blend of Chinese, French, and Vietnamese culture.

3. Delicious Cuisine

Vietnamese cuisine is famous for its fresh, flavorful, and healthy dishes. From classic favorites like pho and banh mi to regional specialties like cha ca and bun bo Hue, there are endless culinary delights to discover in Vietnam.

4. Affordable Travel

Vietnam is a budget-friendly destination that won't break the bank. Visitors can enjoy luxurious accommodations, delicious food, and unforgettable experiences without spending a fortune.

5. Friendly People

Vietnamese people are known for their warm hospitality and welcoming spirit. Whether you're exploring the countryside or strolling through the city, you're sure to meet friendly locals who are eager to share their culture and traditions with you."

Năm Lý Điệu để Đến Việt Nam

1. Kỳ Quan Thiên Nhiên

Nếu bạn đang tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, Việt Nam không làm bạn thất vọng. Từ những dãy núi đá vôi cao chót vót ở Vịnh Hạ Long đến những cánh đồng lúa bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng ở Sapa, Việt Nam có nhiều kỳ quan thiên nhiên để khám phá.

2. Văn Hóa Phong Phú

Việt Nam có một văn hóa đa dạng và sôi động, được hình thành bởi lịch sử lâu dài của nó. Du khách có thể khám phá những ngôi đền cổ, những làng truyền thống và những thành phố sôi động trưng bày nền văn hóa pha trộn độc đáo của Trung Quốc, Pháp và Việt Nam.

3. Ẩm Thực Ngon

Ẩm thực Việt nổi tiếng với các món ăn tươi ngon, đậm đà và lành mạnh. Từ những món yêu thích như phở và bánh mì đến các món đặc sản vùng miền như chả cá và bún bò Huế, Việt Nam có vô số sự lựa chọn cho bạn khám phá.

4. Du Lịch Phải Chăng

Việt Nam là một điểm đến phù hợp với ngân sách không phải rủng rỉnh. Du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm xa hoa, những món ăn ngon và những trải nghiệm đáng nhớ mà không cần phải chi nhiều tiền.

5. Người Thân Thiện

Người Việt Nam được biết đến với lòng mến khách và tinh thần chào đón của họ. Cho dù bạn đang khám phá miền quê hay đi bộ trong thành phố, bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ người dân địa phương thân thiện muốn chia sẻ văn hóa và truyền thống của họ với bạn.