"Tôi đã từng là một nhà thám hiểm như bạn, nhưng sau đó tôi đã bị bắn vào đầu gối." Nếu câu nói này mãi mãi được đặt trong đầu bạn thông qua sự lặp lại nhiều lần, thì có lẽ bạn đã chơi Skyrim một chút quá nhiều. Trò chơi chỉ có thể chứa một số lượng giọng nói được ghi âm và các lựa chọn giao tiếp hạn chế, cho nên, thậm chí trong những trò chơi lớn như Skyrim, bạn cũng sẽ gặp một vài câu nói được lặp lại nhiều lần. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ không còn đúng vào tương lai nếu như các người yêu thích ChatGPT có điều gì để nói.

Một modder đã tạo ra một phiên bản Skyrim, trong đó nhân vật phi chơi (NPCs) sử dụng các câu nói được tạo ra bởi trợ lý trò chuyện trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Bên cạnh cho phép người chơi có cơ hội nói chuyện với các nhân vật trong trò chơi, người chơi cũng có thể nhận được câu trả lời được tạo ra tự động. Ngoài ra, mod còn cho phép nhân vật có khả năng ghi nhớ.

"Âm nhạc của tôi đã thiết lập một hệ thống ghi nhớ cơ bản cho phép các NPC nhớ lại các cuộc thảo luận trước đó với người chơi," tác giả mod Art from the machine cho biết trên Reddit. "Những sự kiện trong game như thời gian trong ngày và vị trí của NPC cũng được truyền đến ChatGPT để điều chỉnh ngữ cảnh."

Một video giới thiệu mod cho thấy người chơi có thể nói chuyện với các nhân vật, trong đó một số đang có thể "nhìn thấy" và trả lời vật phẩm được người chơi cầm giữ.

"Hãy kể cho tôi nghe những câu chuyện trong trại lửa của bạn," một nhân vật trên một trại lửa được hỏi. Sau khi trả lời "để tôi suy nghĩ" và để một khoảng lặng hợp lý, NPC tiếp tục kể một câu chuyện khá là nhàm chán.

"Vâng, gia đình tôi và tôi đã kể những câu chuyện trong các chuyến đi săn của chúng tôi bên lửa trại. Chúng tôi sẽ chia sẻ các câu chuyện về các anh hùng Bắc Âu vĩ đại và các sinh vật huyền thoại như trol. Tôi vẫn nhớ rằng một lần cha tôi kể chuyện về một chiến binh đã chiến đấu với một con rồng hùng mạnh và trở thành người chiến thắng. Đó là một câu chuyện hấp dẫn và truyền cảm hứng đã truyền cảm hứng cho tôi và đàn em của tôi," NPC nói trong video.

Trong một tương tác khác, một chủ cửa hàng trả lời với một thanh kiếm được người chơi cầm giữ. Điều này có vẻ hơi nặng nề, tuy nhiên đó chỉ là một mod được thiết kế cho một chút vui thú, chứ không phải một phiên bản trò chơi hoàn thiện. Tuy nhiên, các trò chơi thực sự sử dụng trợ lý trò chuyện trí tuệ nhân tạo đang được phát triển.

Mod Skyrim, cũng như các dự án khác, đã nhận được sự ủng hộ của một số người - chủ yếu là những người yêu thích các mô hình ngôn ngữ lớn - người được ấn tượng bởi khái niệm này. Nhưng những người khác lại lo ngại cho tương lai của ngành công nghiệp trò chơi.

"Nếu bạn hài lòng với các cuộc đối thoại được tạo bởi máy móc và đã được đào tạo trên những thứ khá chung chung từ đầu tiên, không có lượng tôi nói 'chúng ta cần đánh giá nghệ thuật con người như là trải nghiệm con người duy nhất' có thể thuyết phục bạn nếu đó là tương lai của trò chơi mà bạn muốn," nhà văn trò chơi Luke Plunkett viết cho trang web trò chơi Kotaku, "bạn sẽ nhận được mọi thứ mà bạn xứng đáng."