Nếu bạn chơi trò chơi The Elder Scrolls V: Skryim đủ lâu, bạn sẽ chắc chắn gặp các đoạn hội thoại lặp đi lặp lại, như với mỗi cảnh sát với câu chuyện thương tâm về việc đã bị bắn mũi tên vào đầu gối. Tuy nhiên, qua đó, bạn có thể dễ dàng đi qua cốt truyện phong phú và các cây đối thoại để đến những cuộc trò chuyện không thú vị hơn. Điều đó có thể thay đổi với một mod rất thông minh cho Skyrim, nơi mà NPC được trang bị mô hình ngôn ngữ ChatGPT của OpenAI.

Việc tích hợp AI sinh học vào NPC mở ra một thế giới mới hoàn toàn các khả năng, trong đó một số được giới thiệu trong video thực hiện mod. Nó đang được phát triển bởi một người modder tên Art From The Machine trên YouTube, và nó sử dụng ChatGPT cùng với một vài công nghệ khác - xVASynth, một ứng dụng AI để tạo ra các line giọng nói bằng cách sử dụng tổng hợp giọng nói thần kinh, và Whisper, một hệ thống nhận diện tốc độ tự động (ASR). Hãy xem nó ...

Mod, chưa được phát hành chính thức cho công chúng, được thiết kế đặc biệt cho Skyrim VR. Nó còn hơi thô sơ đôi chút trong số các cuộc đối thoại nhất định có một chút hơi nhân tạo mà có thể làm cho bạn có thêm cơn ác mộng về robot. Nhưng nó là một bản demo hứa hẹn của tương tác NPC giàu hơn trong các trò chơi. Sử dụng ChatGPT, các nhân vật nhận thức được về môi trường trong game của họ, bao gồm thời gian trong ngày và có thể cung cấp cho người chơi cây đối thoại không giới hạn. Chúng ta có thể thấy điều này trong video khi người bán hàng trả lời một câu hỏi về thời gian và ý kiến ​​của ông ta về một thanh kiếm người chơi lấy ra từ kho của họ.

"Để tôi nghĩ thử. Hãy để tôi xem một cách kỹ lưỡng thanh kiếm đó. Nó dường như là một thanh kiếm sắt được chế tác tốt với một ngọc hồn được cấy vào đầu cán. Thần chú trên nó cho phép người sử dụng thu nhập linh hồn của kẻ thù của họ", người bán hàng nói.

Chưa chắc là một cảnh quan trọng nhưng đây là một sự tương tác thú vị. Video tiếp tục cho thấy các đoạn đối thoại khác nhau, bao gồm một cảnh không cố ý hài hước liên quan đến NPC Danica Pure-Spring. Cô ta nói về Kynareth, nữ thần của thiên nhiên, trong khi một bệnh nhân nằm gần bên cạnh đau đớn. Bạn có thể nghe ông ta ở nền đau đớn nói: "Tôi không chịu nổi, làm cho nó dừng lại!" Đó chính là điều bạn có thể thấy mình nói trong một số bài phát biểu dài hơn mà NPC có xu hướng thực hiện.

Có thể thấy vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. Cụ thể, nhiều ví dụ bắt đầu với "Hãy để tôi nghĩ sau đó" theo sau đó là một khoảng tạm dừng dài khi ChatGPT lấy câu trả lời. Có vẻ như video đã loại bỏ một số thời gian chờ đợi. Nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là một mod chứ không phải sản phẩm hoàn thiện của một studio thiết kế. Có một thế giới của cơ hội ở đây, và chúng ta sẽ phải đợi và xem liệu nhà phát triển game có khai thác chúng hay không."