Một modder đầy khéo léo đã tận dụng những kỳ tích của ChatGPT để cho các nhân vật phi người chơi (NPCs) trong phiên bản thực tế ảo (VR) của trò chơi điện tử nổi tiếng Skyrim năm 2011 có khả năng tạo ra đoạn hội thoại mới ngay tại chỗ và có cuộc trò chuyện thực sự với người chơi, PC Gamer báo cáo.

Mặc dù việc thực hiện này còn một chút thiếu sót - giọng điệu được tổng hợp rất khó tin - nhưng đó là một cái nhìn sơ khởi về một tương lai đầy hứa hẹn, khi mà chúng ta có thể có những cuộc trò chuyện kéo dài với các nhân vật do máy tính điều khiển trong khi mình đắm mình vào thế giới ảo.

Khéo LéoModder, người sử dụng biệt danh Art From The Machine, đã quyết tâm để mở rộng tùy chọn đối thoại hạn hẹp nổi tiếng của các NPC trong Skyrim bằng cách sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI.

Bằng cách kết nối một bộ điều chế văn bản sang giọng nói được gọi là xVASynth và mô hình Whisper của chính OpenAI, modder đã có thể trò chuyện với các nhân vật trong trò chơi bằng cách đơn giản là nói trong mic của chúng, như được thể hiện trong một video YouTube.

"Đó dường như là một thanh kiếm sắt đúc khá khéo léo với một viên đá linh hồn được gắn vào quai," NPC Ulfberth War-Bear cho người chơi biết khi modder yêu cầu ông mô tả một thanh kiếm. "Phù phép trên nó cho phép chủ nhân chiếm được tinh hồn của kẻ thù."

Ulfberth cũng có thể cho biết cửa hàng nào đó ở thị trấn tưởng tượng Whiterun đã mở và tính toán khi nào nó sẽ đóng cửa.

Chỉ Bắt ĐầuCác NPC còn có thể nhớ lại sự kiện và cuộc trò chuyện quá khứ mà người chơi đã có với chúng.

"Tôi có một hệ thống bộ nhớ cơ bản được thiết lập để tôi yêu cầu ChatGPT tóm tắt cuộc trò chuyện khi thoát để giúp thu gọn nó lại cho những lời nhắc sắp tới," Art From The Machine giải thích trong một bài đăng trên Reddit.

Và họ chỉ mới khám phá ra bề mặt.

"Có nhiều công cụ phức tạp hơn để xử lý bộ nhớ, chẳng hạn như Langchain, tôi hy vọng sẽ triển khai trong tương lai," modder thêm vào.

Art From The Machine vẫn muốn hoàn thiện mod trước khi đưa ra công chúng.

Ở nhiều khía cạnh, đây là một sự thử nghiệm hứng thú về cách các công nghệ AI có thể cải thiện trò chơi điện tử trong tương lai. Khi công nghệ tiến bộ, không phải là viễn cảnh xa vời khi các nhà phát triển sẽ bắt đầu sử dụng chatbot AI để cho phép các nhân vật ảo phát triển từ những cây đối thoại hạn hẹp của chúng.

Thêm về ChatGPT: Chỉ Việc Chạy ChatGPT Đã Tốn Cho OpenAI Một Số Điện Số Đáng Kinh Ngạc Mỗi Ngày