Người ủng hộ công nghệ AI hiện đại (và đây là lời nhắc nhở hàng tuần của chúng tôi rằng điều đó thực sự không phải là trí tuệ nhân tạo) có kế hoạch lớn về trò chơi video. Ubisoft đang tìm hiểu, Square Enix đang tìm hiểu, nhưng đó chỉ là các thử nghiệm: để có cái nhìn toàn diện hơn về những gì người ủng hộ AI muốn thấy trong trò chơi video của họ, bạn nên xem đoạn giới thiệu này của một mod ChatGPT cho Skyrim.

A Skyrim screenshot

Video này của một người dùng có tên Art from the Machine giới thiệu "một mod Skyrim cho phép trò chuyện với các NPC thông qua ChatGPT, xVASynth (text-to-speech) và Whisper (speech-to-text). Bản cập nhật này giới thiệu kịch bản Skyrim, cho phép đồng bộ môi điện thoại của giọng nói và nhận biết NPC về các sự kiện trong game. Vậy là mục tiêu đã đề ra. Đây là những gì mọi người nhìn thấy và nghe khi thực hiện:

    Tôi biết đó là một show kinh dị. Những điểm nhấn đặc biệt là cách video phải được tăng tốc để che giấu thời gian mà trò chơi phản hồi câu hỏi, lối nói chất lượng kém và đặc biệt là cách thức giao tiếp của các nhân vật trông bình thường và tả tơi. Ah, và cửa hàng ở Skyrim - trong một thế giới không có đồng hồ - bây giờ sẽ thông báo giờ mở cửa cho bạn như họ đang nhận cuộc điện thoại tại siêu thị. Thật xin lỗi, anh, chúng tôi đóng cửa lúc năm giờ chiều.

    Tôi đã dành rất nhiều thời gian viết các phiên bản nháp trước đây của blog này để phát đi sự nghiệp chống lại ý tưởng rằng học máy có thể hoặc nên thay thế các nghệ sĩ nhân văn, nhưng bạn biết gì không? Đây là một mod Skyrim. Nếu đây là những gì mà rất nhiều người vẫn đang chơi trò chơi này muốn (và rõ ràng là như vậy), mặc dù điều họ thực sự muốn là chơi một trò chơi nhập vai với bạn bè, thì hãy làm đi. Nếu bạn hài lòng với đối thoại tùy tiện viết bởi máy móc đã được đào tạo trên những thứ đã khá tầm thường trong quá khứ, không có số lượng tôi nói "chúng ta cần đánh giá nghệ thuật con người là trải nghiệm con người duy nhất" sẽ thuyết phục bạn rằng nếu đây là tương lai của trò chơi video mà bạn muốn, bạn sẽ nhận được tất cả những gì mình xứng đáng.