Microsoft đang chuẩn bị ra mắt phiên bản ChatGPT tập trung vào riêng tư, bên cạnh việc Apple đang mất kiểm soát đối với các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nổi, The Information đưa tin.

Đơn vị máy chủ đám mây Azure của Microsoft dự kiến ​​sẽ cung cấp một phiên bản ChatGPT chạy trên máy chủ đám mây riêng biệt trong đó dữ liệu được giữ riêng biệt so với dữ liệu của các khách hàng khác vào cuối quý này. Dữ liệu trên máy chủ cô lập này sẽ không giao tiếp với hệ thống ChatGPT chính để bảo vệ quyền riêng tư. Dịch vụ này có thể có giá lên tới 10 lần so với giá khách hàng hiện tại phải trả để sử dụng ChatGPT.

Apple vs Microsoft feature

Bước tiến này nhằm mục đích thu hút các doanh nghiệp như ngân hàng, dịch vụ tài chính và cơ sở chăm sóc sức khỏe, người đã tránh sử dụng ChatGPT vì lo ngại nhân viên của mình có thể vô tình cung cấp thông tin tài sản nhạy cảm cho chatbot.

Mark Gurman của Bloomberg đã cho biết hôm nay rằng Samsung đã cấm sử dụng các tiện ích trí tuệ nhân tạo sinh sản như ChatGPT sau khi phát hiện ra nhân viên đã tải lên mã nguồn nhạy cảm lên nền tảng này. Công ty được cho là lo lắng rằng dữ liệu truyền đến các nền tảng trí tuệ nhân tạo bao gồm Bing và Google Bard có thể kết thúc bị tiết lộ cho người dùng khác.

OpenAI đã bán cho Morgan Stanley một dịch vụ ChatGPT riêng không liên quan đến Microsoft. Phân nhánh quản lý tài sản của ngân hàng đã sử dụng dịch vụ này để cho phép nhân viên đặt câu hỏi và phân tích nội dung trong hàng nghìn tài liệu nghiên cứu thị trường của ngân hàng.

Người bán hàng của Microsoft được cho là đã nhận được các yêu cầu từ các tổ chức về sản phẩm sắp tới. Nhiều khách hàng lớn, bao gồm các ngân hàng, đã có hợp đồng hiện có với Azure, điều này có thể là lợi thế để thuyết phục họ rằng Microsoft sẽ quản lý dữ liệu của họ một cách an toàn.

Tuần trước, đã xuất hiện tin tức cho biết Siri và những nỗ lực trí tuệ nhân tạo của Apple đã bị hạn chế nghiêm trọng do sự cố tổ chức và thiếu hoài bão. Được cho là nhiều nhân viên của Apple đã rời khỏi công ty vì quá chậm khi đưa ra quyết định hoặc quá thận trọng trong cách tiếp cận với các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ cho các chatbot như ChatGPT.

Bước tiến mới nhất của Microsoft có vẻ như đã vượt qua Apple để cung cấp một chatbot trí tuệ nhân tạo tập trung vào riêng tư trong một môi trường được bảo vệ. Tư thế không thỏa hiệp của Apple đối với quyền riêng tư và sự khăng khăng trong việc kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ của mình đã tạo ra những thách thức đáng kể để tăng cường Siri và đầu tư của công ty vào các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Apple đã đẩy mạnh việc thực hiện các chức năng của Siri trên thiết bị và công ty có vẻ ưa thích các trả lời của mình được viết trước bởi một nhóm khoảng 20 nhà văn, thay vì được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, để đạt được tính riêng tư và kiểm soát tối đa. Điều này có vẻ như đã để lại cho công ty ngoài cuộc đua chatbot trí tuệ nhân tạo, cho phép Microsoft khoe các đặc điểm riêng tư được ưa thích của Apple trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.