Microsoft đang lên kế hoạch cung cấp một phiên bản ChatGPT tập trung vào quyền riêng tư cho các ngân hàng, nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe và các tổ chức lớn khác lo lắng về rò rỉ dữ liệu và tuân thủ quy định, theo báo cáo từ The Information. Sản phẩm này sẽ chạy ChatGPT trên các máy chủ dành riêng, tách biệt với các máy chủ được sử dụng bởi các đơn vị khác và người dùng cá nhân khác sử dụng phiên bản của ChatGPT được tích hợp vào Edge, Windows và các sản phẩm khác của Microsoft. Điều này sẽ giữ cho dữ liệu nhạy cảm không bị sử dụng để huấn luyện mô hình ngôn ngữ của ChatGPT và cũng có thể ngăn chặn rò rỉ dữ liệu vô tình - tưởng tượng một chatbot tiết lộ thông tin về lộ trình sản phẩm của một công ty cho công ty khác chỉ vì cả hai công ty đều sử dụng ChatGPT.

Shadowy figures stand beneath a Microsoft logo on a faux wood wall.

Tuy nhiên, vấn đề là các phiên bản cô lập này của ChatGPT có thể tốn nhiều chi phí hơn để sử dụng. Báo cáo cho biết những phiên bản riêng tư "có thể tốn đến 10 lần số tiền khách hàng hiện tại trả để sử dụng phiên bản thông thường của ChatGPT".

Không lâu sau đó, OpenAI được cho là đang lên kế hoạch cung cấp một sản phẩm tương tự "trong tháng tới," một đăng ký nơi đầu vào được cung cấp cho ChatGPT bởi nhân viên và khách hàng của một doanh nghiệp sẽ không được sử dụng mặc định để huấn luyện các mô hình ngôn ngữ của nó. Khác biệt lớn nhất là phiên bản của Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Azure của công ty làm backend thay vì các nền tảng cạnh tranh như Amazon Web Services.

Microsoft được phép bán lại các sản phẩm của OpenAI theo các điều khoản một "đầu tư đa năm, đa tỷ đô la" mà Microsoft đã thực hiện tại OpenAI. Có vẻ như điều này sẽ dẫn đến hai công ty cạnh tranh cho một số người dùng giống nhau.

Bloomberg cho biết Samsung đã cấm nhân viên của mình sử dụng các chatbot như ChatGPT hay Google's Bard trên thiết bị làm việc của họ, sau khi một nhân viên nhập mã nguồn nội bộ vào ChatGPT vào tháng Tư. Các phiên bản riêng tư của ChatGPT có thể cho phép nhân viên này tận dụng những gì mà ChatGPT và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo sinh ra tốt mà không rò rỉ thông tin nội bộ cho các công ty khác hoặc công chúng. Các công ty như Verizon, JPMorgan Chase, Citigroup và Goldman Sachs cũng đã có các biện pháp tương tự.