Tin tức

Microsoft Trình diễn Azure OpenAI ChatGPT giải quyết thông báo lỗi khó hiểu

Microsoft tuần trước đã trình diễn làm thế nào Azure OpenAI sử dụng mô hình ChatGPT 3.5-Turbo có thể giúp người dùng trong tổ chức giải quyết các thông báo lỗi khó hiểu.

Kiến trúc sư giải pháp đám mây của Microsoft, Greg Beaumont đã trình bày một số ví dụ về cách Azure OpenAI có thể lấy các thông báo lỗi chứa "GUIDS, số ngẫu nhiên và văn bản mơ hồ" và cung cấp các câu trả lời có thể, định dạng thành một danh sách có thứ tự bằng tiếng Anh đơn giản. Các thử nghiệm sử dụng ChatGPT để tìm các câu trả lời như vậy đã được trình diễn trong video này của Beaumont.

Beaumont sử dụng một lời nhắc đơn giản trong "Chat Playground" của Azure OpenAI Studio để cho trí tuệ nhân tạo (AI) hành động như một chatbot giải quyết các thông báo lỗi về SQL Server, SharePoint, Teams và Power BI.

Tiếp theo, Beaumont sử dụng các câu hỏi forum thực tế được đăng bởi những người gặp vấn đề khi cố gắng tìm hiểu các thông báo lỗi vào Chat Playground để có được các câu trả lời từ mô hình AI. Sau đó, anh ta so sánh các câu trả lời với các câu trả lời forum thực tế. Thông thường, giải pháp đề xuất số 1 của ChatGPT khớp với giải pháp được đưa ra trong diễn đàn, theo demo.

Một điểm được Beaumont nhấn mạnh nhiều lần là các thông tin nhận được thông qua dịch vụ Azure OpenAI không tiết lộ thông tin nhạy cảm ra bên ngoài. Anh ta cho biết rằng "nếu người dùng nhập dữ liệu nhạy cảm nằm trong thông báo lỗi, nó sẽ được chứa trong môi trường Azure của bạn."

Công ty OpenAI có quyền truy cập vào các lời nhắc ChatGPT được nộp bởi người dùng, điều này chỉ mới được nhấn mạnh trong tin tức gần đây. Ví dụ, theo một số lời kể của truyền thông, nhân viên của Samsung đã tiết lộ thông tin độc quyền trong khi sử dụng ChatGPT để khắc phục một số vấn đề về mã nguồn, như được đăng trên bài báo của Techradar.pro này.

Ý tưởng rằng Azure OpenAI duy trì các quyền được cấp phép tổ chức nội bộ cũng đã được trình diễn trong video Microsoft Mechanics gần đây, "ChatGPT có thể hoạt động với Dữ liệu Doanh nghiệp của Bạn?"

Azure OpenAI của Microsoft cho phép người dùng "tương tác với dữ liệu nội bộ riêng tư của tổ chức của bạn, đồng thời tôn trọng các điều khiển bảo vệ thông tin được thiết lập", theo lập luận của Jessica Hawk, Phó chủ tịch doanh nghiệp cho dữ liệu và AI, trong thông báo này.

Hawk còn lập luận rằng các tổ chức muốn sử dụng AI một cách tối ưu nên "hiện đại hóa tài sản dữ liệu" bằng cách sử dụng Nền tảng Dữ liệu Thông minh của Microsoft, đó là thuật ngữ chung của Microsoft cho các cơ sở dữ liệu khác nhau, các công cụ phân tích và quản lý dữ liệu.