Nhà phân tích của Microsoft Corp. MSFT cho biết vào thứ Năm ông ta có quan điểm "càng lạc quan hơn" về triển vọng của công ty.

Nhà phân tích của Microsoft: Nhà phân tích của Wedbush, Daniel Ives duy trì xếp hạng Outperform cho cổ phiếu và tăng mục tiêu giá từ 325 đến 340 đô la.

Cổ phiếu cũng tiếp tục nằm trong "Danh sách ý tưởng tốt nhất" của Wedbush, nhà phân tích nói.

Luận văn Microsoft: Cơ hội kiếm tiền từ triển khai AI và ChatGPT trên đám mây là một cơ hội đổi mới trên toàn ngành, với Microsoft ở vị trí lái xe, nhà phân tích Ives nói trong một ghi chú. Nhà phân tích đã dựa trên các cuộc kiểm tra với khách hàng và đối tác của Microsoft cũng như các cuộc kiểm tra của mình.

"Chúng tôi tin rằng Microsoft đang nằm ở vị trí độc nhất để giành được thị phần trong thị trường đám mây khi triển khai các khả năng AI bổ sung," nhà phân tích nói. Anh ấy ước tính điều này có thể mở rộng thị trường đích của công ty liên quan đến đám mây khoảng 35% -40% trong những năm tới.

"Trong Trò chơi của Những người chiến thắng cho thị phần AI, chúng tôi xem doanh nghiệp là cơ hội kim cương và chúng tôi ước tính thị trường AI là thị trường 800 tỷ đô la trong thập kỷ tới" , Ives nói.

Xem Thêm: Cổ Phiếu Công Nghệ Hay Nhất Hiện Nay

Nhà phân tích mong đợi rằng những người khác như Alphabet, Inc. GOOGL GOOG, Oracle Corp. ORCL, Salesforce, Inc. CRM và IBM Corp. IBM, sẽ được hưởng lợi.

"ChatGPT sẽ là bước tiến tiếp theo của chân của tăng trưởng đối với MSFT," nhà phân tích nói. Anh ấy mong đợi đám mây và hệ sinh thái Office 365 / Windows chạy dưới đó sẽ chiếm một phần ngày càng lớn trong công ty trong tương lai. Điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng và biên lợi nhuận trong các năm tài khóa 2023 và 2024 mặc dù đang có suy thoái, anh ấy nói.

Kiếm tiền từ ChatGPT / AI trên cả hai mặt hàng tiêu dùng và doanh nghiệp kết hợp có thể thêm 25 đến 30 đô la vào giá trị của công ty, anh ấy thêm.

Hành động giá cả: Trong giao dịch sau giờ thị trường, cổ phiếu Microsoft đã giảm 0,36% xuống còn 311,20 đô la, theo dữ liệu của Benzinga Pro.

Liên kết liên quan: Cuộc gọi khó khăn của Microsoft: CEO Báo cáo Đóng băng Tăng lương Trí tuệ nhân tạo, Điều kiện kinh tế khó khăn