Một chiếc điện thoại thông minh với logo ChatGPT hiển thị được đặt trên bo mạch chủ máy tính trong hình minh họa chụp vào ngày 23 tháng 2 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

Illustration shows ChatGPT logo

Ngày 3 tháng 5 (Reuters) - Chủ sở hữu Facebook là Meta (META.O) cho biết vào ngày thứ Tư rằng họ đã phát hiện ra những kẻ tấn công độc hại lợi dụng sự quan tâm của công chúng đối với ChatGPT để lôi kéo người dùng tải xuống các ứng dụng độc hại và tiện ích mở rộng trình duyệt, đồng thời cho biết hiện tượng này tương tự như các trò lừa đảo về tiền điện tử.

Từ tháng Ba, ông lớn mạng xã hội này đã tìm thấy khoảng 10 gia đình mã độc và hơn 1.000 liên kết độc hại được quảng cáo là các công cụ có tính năng chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo phổ biến, theo một báo cáo của họ.

Trong một số trường hợp, phần mềm độc hại cung cấp chức năng ChatGPT hoạt động bên cạnh các tệp lạm dụng, công ty cho biết.

Trong cuộc họp báo về báo cáo, Giám đốc An ninh Thông tin của Meta Guy Rosen cho biết đối với những nhân vật xấu, "ChatGPT là tiền mã hóa mới."

Rosen và các nhà lãnh đạo Meta khác cho biết công ty đang chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa cho nhiều loại lạm dụng tiềm năng liên quan đến các công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo ra như ChatGPT, có thể nhanh chóng tạo ra các tác phẩm viết, âm nhạc và nghệ thuật giống con người.

Các nhà lập pháp đã đánh dấu những công cụ này như khả năng làm cho các chiến dịch thông tin sai lệch trực tuyến dễ dàng lan truyền hơn.

Khi được hỏi liệu trí tuệ nhân tạo tạo ra dữ liệu đang được sử dụng trong các hoạt động thông tin, các nhà lãnh đạo cho biết vẫn còn quá sớm, mặc dù Rosen nói anh mong đợi các "nhân vật xấu" sử dụng các công nghệ này để "cố gắng tăng tốc và có thể mở rộng" hoạt động của họ.

Bài viết của Katie Paul; Biên tập bởi Sandra Maler

Chuẩn Xác Của Chúng Tôi: Nguyên tắc Tin cậy Thomson Reuters.