Mercedes đã hợp tác với Microsoft để mở rộng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các xe hơi của hãng. Từ Thứ Sáu (16/6), hãng xe sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng ChatGPT của AI trên hàng trăm ngàn xe hơi của mình. Tính năng này sẽ tích hợp trực tiếp với trợ lý giọng nói của MBUX để tăng tính hiệu quả cho trải nghiệm người dùng. Sử dụng ứng dụng Mercedes me hoặc trên chính chiếc xe của mình, người lái xe có thể yêu cầu tham gia chương trình beta thông qua lệnh điều khiển giọng nói "Hey Mercedes, I want to join the beta program". 

Trong một thông cáo báo chí, Mercedes cho biết trợ lý giọng nói của họ đã chứa đựng một loạt các lệnh, cho phép người lái và hành khách cập nhật thông tin về thời tiết, sự kiện thể thao hoặc điều khiển các chức năng thông minh trong nhà. Tuy nhiên, ChatGPT sẽ mở rộng khả năng hiểu tiếng nói tự nhiên của người dùng và phản hồi trong nhiều lĩnh vực đa dạng hơn. 

Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes hợp tác đưa công nghệ vào các sản phẩm của mình. Trước đó, hãng xe đã cùng với Google cung cấp cho người dùng các chức năng về chi tiết địa điểm như giờ làm việc, đánh giá và đánh giá cho hơn 200 triệu doanh nghiệp. Mục tiêu của hãng xe là tối đa hóa các cuộc trò chuyện giảm thiểu phân tán và làm cho nó trở nên thông minh với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.