Mercedes-Benz ra mắt chương trình thử nghiệm mới cho hơn 900.000 xe tại Mỹ được trang bị hệ thống giải trí MBUX. Tài xế có thể kích hoạt trợ lý giọng nói mới sử dụng trí tuệ nhân tạo "sinh trắc" của Microsoft vào thứ Sáu.

Bằng cách thêm vào ChatGPT, điều khiển giọng nói thông qua trợ lý giọng nói MBUX "Hey Mercedes" sẽ giống như nói chuyện với một chatbot. Một số cuộc trò chuyện đó bao gồm yêu cầu "chi tiết về nơi đến của họ, gợi ý công thức nấu ăn mới hoặc trả lời câu hỏi phức tạp" - tất cả đều "khi tay luôn cầm vô lăng và mắt nhìn thẳng đường."

Chương trình thử nghiệm sẽ được triển khai qua không khí vào thứ Sáu. Điều đơn giản là nói, "Hey Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình thử nghiệm."

Chúng tôi ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô khác như Tesla không tích hợp trợ lý ngôn ngữ AI để cung cấp cho hệ thống trợ lý giọng nói của họ. Cập nhật của Mercedes cho thấy các phương tiện đang trở nên thông minh hơn và sẽ có thể trò chuyện với người lái xe của họ. Có một lợi ích rõ ràng từ công nghệ này: để tài xế nhìn thẳng đường thay vì lục tung qua một chiếc điện thoại thông minh.

The Verge lưu ý rằng cập nhật này sẽ miễn phí và đến vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách tạo ra các khoản thu mới thông qua các đăng ký trên ô tô, chẳng hạn như tính phí cho ghế ngồi được sưởi ấm và chế độ tăng tốc.