Công cụ trí tuệ nhân tạo phổ biến ChatGPT được sử dụng để tạo ra đồng tiền mã hóa Turbo memecoin, vốn hóa thị trường của nó đã vượt quá 30 triệu đô la Mỹ chỉ trong vòng một tuần sau khi ra mắt.

Vào ngày 23 tháng 4, nghệ sĩ số hoá Rhett Mankind đã tweet về cách anh đã chỉ dẫn ChatGPT và một ngân sách 69 đô la để tạo ra một đồng tiền mã hóa memecoin vượt qua danh tiếng của tất cả các memecoin khác và đạt vị trí tốp 300 trên CoinGecko.

Trong một video trên YouTube, Mankind đã giải thích rằng công cụ trí tuệ nhân tạo đã chọn tên và thương hiệu đồng tiền mã hóa memecoin. Ngoài ra, công cụ trí tuệ nhân tạo này cũng cung cấp mã hợp đồng thông minh cho dự án memecoin.

Cách ChatGPT tạo ra TurboMankind bắt đầu bằng cách yêu cầu ChatGPT chọn một tên cho dự án và được chọn là TurboToad thông qua cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter. Nghệ sĩ đã sử dụng công cụ Midjourney để tạo ra vật thể tượng trưng cho dự án này.

Theo tài liệu của anh ta trên Twitter, ChatGPT chuẩn bị cho tokenomics cho dự án và Whitepaper. Nó bao gồm các thuật ngữ như không thuế, hợp đồng bị từ chối, không có bán trước và cơ chế chống cá voi.

Mankind đã gặp phải vấn đề khi sử dụng ChatGPT để tạo ra hợp đồng thông minh do chatbot khuyên anh ta học lập trình vì giới hạn ngân sách. Mã AI cuối cùng viết mã và được triển khai sau khi được kiểm tra và xác minh bởi một số người theo dõi.

Sự ra mắt DEX ban đầu của dự án đã thất bại do bot lấy được hầu hết tính thanh khoản trong bể của nó. Tuy nhiên, ChatGPT đưa ra ý tưởng để dịch vụ tiến lên phía trước. Một số ý tưởng này bao gồm gây quỹ, quảng bá trên mạng xã hội và airdrops.

Memecoin Floki Inu bags promotion on Dubai’s Burj KhalifaFrom joke to investment: The surprising resilience of memecoins in crypto

Mankind cuối cùng đã phát hành mã thông qua một cái tên mới là Turbo với số lượng token là 69 tỷ, trong đó có 60 tỷ được giao cho cộng đồng trong khi phần còn lại thuộc về anh ta.

Sự ra mắt thành công của Turbo đã thu hút sự quan tâm của một số tác động tới tiền điện tử và tài khoản phổ biến hơn, tiếp tục tạo ra sự quan tâm đối với memecoin. Dự án đã có một sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội với hơn 10.000 người theo dõi trên Twitter và một nhóm discord.

Avalanche’s first memecoin SDOG ends in a $30M possible rugpull

Trong khi đó, sự tăng lên sự quan tâm này đã làm cho chủ sở hữu đạt được hơn 9000, với khối lượng giao dịch vượt qua 30 triệu đô la Mỹ trong 24 giờ, theo dữ liệu CoinGecko. Một số sàn tiền điện tử như MEXC và LBank cũng liệt kê mã.

Vào thời điểm này, token đang giao dịch ở mức 0,00053512 đô la Mỹ và vốn hóa thị trường đã vượt quá 50 triệu đô la Mỹ vào ngày 3 tháng 5. Tuy nhiên, gần đây nó đã giảm xuống khoảng 34,6 triệu đô la Mỹ, theo dữ liệu Dextools.