Các độc giả thân mến của tôi, một số liên kết trên trang web này trả cho chúng tôi phí giới thiệu do gửi kinh doanh và bán hàng. Chúng tôi đánh giá cao thời gian và tiền bạc của bạn và sẽ không lãng phí chúng. Để biết đầy đủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi, nhấp vào đây. Nội dung trên trang này không được cung cấp bởi bất kỳ công ty nào được đề cập, và không được xem xét, chấp thuận hoặc bảo đảm bởi các thực thể này. Quan điểm được diễn tả ở đây chỉ thuộc về tác giả. Theo báo cáo mới, 32% sẽ sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo AI, ChatGPT, để lên kế hoạch du lịch mặc dù không chính xác và mơ hồ. Nếu bạn đang xem xét đặt chuyến đi hoặc đăng ký thẻ tín dụng mới vui lòng nhấp vào đây. Cả hai đều hỗ trợ LiveAndLetsFly.com. Nếu bạn chưa theo dõi chúng tôi trên Facebook hoặc Instagram, hãy thêm chúng tôi ngay hôm nay.

Báo Cáo Mới

Một báo cáo mới cung cấp bởi Longwoods International, một công ty nghiên cứu du lịch, cho thấy 32% người Mỹ dự định sử dụng các nền tảng Trí tuệ Nhân tạo để giúp họ lập kế hoạch cho các chuyến đi của mình. "Theo nghiên cứu theo dõi du lịch Mỹ mới nhất của Longwoods International, 32% người Mỹ có ý định sử dụng Chat GPT như một công cụ để lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ. Chat GPT là công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo do công ty nghiên cứu Open AI phát triển. Ngược lại, 27% người tham gia khảo sát không biết về Chat GPT." - Longwoods

Theo Forbes cho biết, đây không phải là một ý tưởng tuyệt vời khi người khác đã đánh giá và khuyến nghị chống lại nó. "Trong vài tháng qua, đám đông người đã cố gắng lập kế hoạch cho một chuyến đi bằng cách sử dụng ChatGPT, thường với kết quả không tốt hơn. Biên tập viên du lịch của CNBC phát hiện nó đang cung cấp thông tin chưa đúng sự thật, trong khi một nhà văn của Conde Nast Traveler tìm thấy "sự thiếu cụ thể của chatbot và các sai lầm về sự thật" có thể làm cho các đề xuất về du lịch trở nên gắng gỏi." - Forbes.

Tôi đã thảo luận về AI và các ứng dụng của nó trên trang web này và tại sao du khách không nên đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, thậm chí là phiên bản mới nhất của các chatbot trí tuệ nhân tạo. Một ghi chú thú vị từ bài viết của Forbes ở trên là Google Flights (không nhất thiết là Google Bard, công cụ mô hình hóa ngôn ngữ lớn mà nó đã phát hành) đã sử dụng dữ liệu dự đoán trí tuệ nhân tạo trong nhiều năm qua. Đây là cách Google ước tính các thay đổi giá chưa xảy ra.

Đối Với Những Người Còn Không Biết

27% số người không biết về sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng của nó. Đối với những người nằm trong nhóm này, đây là nền tảng nhanh gọn.

ChatGPT là một chatbot trực tuyến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trò chuyện với người dùng và cung cấp câu trả lời hữu ích cho câu hỏi của họ. AI là một công nghệ cho phép các máy thực hiện các nhiệm vụ mà thông thường yêu cầu trí thông minh con người, chẳng hạn như học tập, giải quyết vấn đề và ra quyết định.

Phiên bản mới nhất, GPT-4, không chỉ mô phỏng các cuộc trò chuyện. Nó có thể trả lời câu hỏi (thậm chí phiên bản miễn phí của ChatGPT cũng rất hữu ích) và có thể tinh chỉnh để trả lời câu hỏi hoặc tìm thông tin trong một bộ dữ liệu cụ thể.

Điều quan trọng nhất là bản thân các hệ thống AI mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm trên web và yêu cầu một lượng năng lượng đáng kinh ngạc. Do đó, các công cụ AI như GPT không có quyền truy cập thông tin hiện tại mà chỉ thông tin khi lần cuối cùng nó đã tìm kiếm trên web. Trong trường hợp của GPT (được sử dụng để cung cấp dịch vụ chat cho Microsoft Bing), lần tìm kiếm cuối cùng đã hoàn tất vào tháng 9 năm 2021, mặc dù không phải tất cả thông tin được sử dụng đều từ ngày mới nhất này.

Một Nhóm Học Viện Khuyến Khích

Khoảng 41% người đã trả lời cho biết họ không dự định sử dụng GPT để giúp lập kế hoạch du lịch. Ở giai đoạn này, đó là cách tiếp cận đúng đắn vì chưa có công cụ nào tích hợp giá hiện tại, giờ mở cửa và quy tắc truy cập cho những người muốn thực hiện hành động trên thông tin đó. Khi điều đó thay đổi, nó có thể là một lợi thế lớn cho cả những người du lịch và công ty đã tìm cách thực hiện hiệu quả.

Công cụ cảm giác như một công cụ tìm kiếm, nhưng thực tế chỉ là một công cụ ngôn ngữ tự nhiên đang mô phỏng và lặp lại các yếu tố của những gì nó đã đọc. Elon Musk đã từng tài trợ OpenAI với 100 triệu đô la, nhưng sau đó đã bắt đầu doanh nghiệp AI của riêng mình trong khi thảo luận về nguy cơ sử dụng công nghệ này.

Câu hỏi đối với 41% người cho biết họ sẽ không sử dụng các công cụ AI để lập kế hoạch du lịch là tại sao họ không làm vậy. Có phải vì sự không chính xác mà tôi đề cập (và các nhà văn du lịch khác)? Hay là do họ đã thử công cụ này và không thu được kết quả mà họ đang tìm kiếm? Hoặc là do họ sợ các công cụ như công cụ này nói chung? Dữ liệu không rõ ràng, tuy nhiên, những người này đã biết về sản phẩm và đã nói rõ rằng họ sẽ không sử dụng nó, có lẽ đây là một tín hiệu khích lệ cho thấy những người du lịch Mỹ này đang cẩn thận về những gì công cụ có thể và không thể làm được.

Kết Luận

Mặc dù có nhiều không chính xác, khả năng mường tượng (đưa ra những câu trả lời như thuyết phục nhưng lại được tưởng tượng) và thông tin cũ, đến 32% người du lịch Mỹ cho biết họ dự định sử dụng GPT để hỗ trợ cho việc lập kế hoạch du lịch của mình. Mặc dù con số này có vẻ cao, tôi lại khích lệ bởi 41% người cho biết họ sẽ không sử dụng công cụ này cho chức năng này.

Bạn nghĩ gì về điều này?