Đối với các lập trình viên phát triển với trí tuệ nhân tạo, thông báo mới nhất từ OpenAI đã là một tin động đất: một plugin mới của ChatGPT Code Interpreter với một loạt tính năng có thể làm thay đổi quy trình làm việc của các lập trình viên. Công cụ này sẽ được phát hành vào tuần tới chỉ dành riêng cho các thuê bao ChatGPT Plus, đây là một cột mốc khác trong khả năng phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, theo sau việc triển khai GPT-4 và giới thiệu duyệt web.

Với trọng tâm vào việc hiển thị dữ liệu, trình thông dịch mã lập trình - tương tự như một plugin từ Wolfram - có thể chuyển đổi dữ liệu thành các định dạng dễ hiểu và toàn diện hơn. Khả năng tạo mã Python sạch sẽ, cũng như chuyển đổi tệp tin giữa các định dạng cũng nằm trong khả năng của công cụ này.

Code Interpreter sẽ sẵn có cho tất cả người dùng ChatGPT Plus trong vòng một tuần tới.

Nó cho phép ChatGPT chạy mã, tùy chọn có quyền truy cập vào những tệp bạn đã tải lên. Bạn có thể yêu cầu ChatGPT phân tích dữ liệu, tạo biểu đồ, chỉnh sửa tệp tin, thực hiện tính toán toán học, v.v.

Người dùng Plus có thể lựa chọn qua các thiết lập.

OpenAI (@OpenAI) July 6, 2023

Nhưng công cụ mới của OpenAI không chỉ dừng lại ở đó. Nó còn chứng minh khả năng hiệu quả trong các nhiệm vụ không thông thường - như chứng minh với những người tin rằng Trái Đất là phẳng rằng Trái Đất thực sự là hình cầu.

Ethan Mollick, một giáo sư tại Đại học Pennsylvania, chia sẻ trên blog của mình cách ChatGPT có thể "sử dụng Code Interpreter theo một cách mới lạ và thú vị", chẳng hạn như sử dụng các sự thật và mã lập trình để chống lại những người tin Trái Đất phẳng. "Tôi đã yêu cầu nó chứng minh cho một người nghi ngờ rằng Trái Đất là hình cầu bằng mã lệnh, và nó đã cung cấp nhiều lập luận, kết hợp văn bản với mã lệnh và hình ảnh."

Decrypt đã thử điều tiếp cận tương tự và kết quả, mặc dù không giống nhau, nhưng tương tự nhau. Để chứng minh rằng Trái Đất là hình cầu, ChatGPT tính toán độ vĩ độ cần thiết trên Trái Đất để quan sát một ngôi sao ở một góc độ nhất định so với chân trời. Bằng mã lập trình Python, nó sử dụng ngôi sao Sirius làm ví dụ. Sau khi chạy toán tử, ChatGPT kết luận rằng quan sát Sirius ở độ cao 20 độ so với chân trời sẽ yêu cầu vĩ độ gần cực Bắc.

Sự chứng minh dựa trên mã lệnh này đã khẳng định rằng hình dạng cong của Trái Đất ảnh hưởng đến những ngôi sao chúng ta nhìn thấy, một hiện tượng không phù hợp với Trái Đất phẳng. Tương tự như vậy, nó giải thích tại sao một số chòm sao, chẳng hạn như Chìm Nam, chỉ có thể nhìn thấy ở một số địa điểm cụ thể - lại là do đường cong của Trái Đất.

Ví dụ khác, nó sử dụng một chương trình Python để kết luận rằng "người quan sát cao 6 feet có thể nhìn thấy khoảng 4,83 kilomet (khoảng 3 dặm) tới đường chân trời trước khi đường cong của Trái Đất bắt đầu làm che mất tầm nhìn".

Chúng tôi đã cố gắng làm ngoan cố hơn và cố gắng thuyết phục chatbot rằng nó sai. Chúng tôi lập luận rằng mọi thứ đều là một âm mưu, rằng hiệu ứng Coriolis do gió gây ra chứ không phải do đường cong của Trái Đất, và rằng đó là Trái Đất di chuyển lên mà kéo mọi thứ xuống chứ không phải là lực hấp dẫn. Chúng tôi cũng lập luận rằng các múi giờ tồn tại vì Mặt Trời và Mặt Trăng quay quanh Trái Đất, chiếu sáng some khu vực và làm tối đen các vùng khác.

ChatGPT đã đối phó với mọi tấn công của chúng tôi. Bot này không muốn tin.

ChatGPT Code Interpreter mở ra một thế giới các khả năng, từ việc làm quy trình làm việc trở nên dễ dàng và hiệu quả đến việc giải quyết những cuộc tranh luận từ lâu. Lần tới khi bạn nghi ngờ về cách vũ trụ hoạt động, hãy nhớ: ChatGPT đã giải quyết câu hỏi "trứng hay gà trước" và giờ đã viết mã lệnh để làm mọi thứ rõ ràng.

Điều đó, trong chính nó, đại diện cho một loại ngôn ngữ toàn cầu mới. Vì khi nói đến việc chứng minh Trái Đất có hình dạng tròn, không có bất kỳ lập luận nào có thể vượt qua Python.

Luôn cập nhật tin tức về tiền điện tử, nhận cập nhật hàng ngày trong hộp thư đến của bạn.