Vào ngày thứ Ba, tập đoàn công nghệ toàn cầu Samsung cho biết sử dụng ChatGPT trên hệ thống công ty không còn được phép.

Theo Bloomberg đưa tin, trong một thông báo gửi đến nhân viên, Samsung cấm việc sử dụng trợ lý ảo phổ biến đến mức đáng kinh ngạc này vì lo ngại nhân viên đã cung cấp thông tin nhạy cảm về công ty cho ChatGPT. Samsung cho biết trong thông báo của mình rằng dữ liệu gửi đến các nền tảng AI như ChatGPT, Google Bard và Bing được lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài, có thể khó khăn trong việc lấy lại hoặc xóa và có thể được tiết lộ cho người khác.

"Chúng tôi yêu cầu bạn tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn bảo mật của chúng tôi, và việc không tuân thủ có thể dẫn đến việc vi phạm hoặc tiết lộ thông tin công ty gây ra hình thức kỷ luật bao gồm chấm dứt hợp đồng lao động," Samsung cho biết.

Giống như nhiều công ty công nghệ khác, Samsung rất bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, bao gồm thiết kế phần cứng và phần mềm và lộ trình phát hành sản phẩm. Trong khi chưa rõ liệu thông tin cụ thể của Samsung có thể được lấy lại từ các mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng các công cụ AI sản sinh, thì ngay cả thông tin trừu tượng cũng có thể bị đối thủ khai thác.

Samsung gia nhập danh sách ngày càng tăng của các công ty, bao gồm Amazon, JP Morgan Chase, Goldman Sachs và Verizon, đã hạn chế hoặc cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI của bên thứ ba trên máy tính và các thiết bị di động của công ty.

Nhưng trong khi Samsung đang giảm tốc sử dụng AI của bên thứ ba, công ty vẫn tiếp tục kế hoạch tích hợp trí thông minh nhân tạo vào các sản phẩm bán dẫn của mình.

ChatGPT của OpenAI đã tạo ra cơn sốt trên Internet sau khi GPT-4 được ra mắt vào tháng 3. Các ngày sau khi chương trình được phát trực tuyến, một nhóm các nhà kỹ thuật, nhà nghiên cứu và nhà ảnh hưởng nổi tiếng, bao gồm Elon Musk, Steve Wozniak và Andrew Yang, kêu gọi OpenAI tạm dừng việc huấn luyện phiên bản tiếp theo của công cụ trí tuệ nhân tạo, ChatGPT.

Sau khi nhiều quốc gia bày tỏ quan ngại về quyền riêng tư của người dùng, OpenAI đã cập nhật ChatGPT để bao gồm tùy chọn từ chối lưu trữ lịch sử trò chuyện của trợ lý ảo hoặc cho phép sử dụng dữ liệu người dùng trong quá trình đào tạo chương trình.

Samsung cho biết đang xem xét các biện pháp bảo mật để cho phép sử dụng trí thông minh nhân tạo một cách an toàn và tăng năng suất nhưng tạm thời hạn chế việc sử dụng trợ lý ảo của bên thứ ba.

Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu một chút về lộ trình sản phẩm của Samsung, bạn nên xem trang web chính thức của Samsung.

Samsung vẫn chưa trả lời yêu cầu của Decrypt để được bình luận.