Công nghệ AI đối sinh tạo giúp kỹ sư phát triển và triển khai các tùy chỉnh thiết bị thử nhanh chóng bằng các lệnh ngôn ngữ tự nhiên

SAN DIEGO và CANBERRA, Úc, 9 Tháng 5 năm 2023 / PRNewswire / - Liquid Instruments, nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp kiểm tra và đo lường được định nghĩa bằng phần mềm, công bố tích hợp mô hình ngôn ngữ ChatGPT vào dòng sản phẩm Moku của mình. Sự tiến hoá này mang lại cho nhà khoa học và kỹ sư cách tạo mã mục đích trường tùy chỉnh (FPGA) theo cách mới mà không cần bất kỳ kiến thức trước đó về thiết kế logic kỹ thuật số hoặc lập trình nào.

Thiết bị đo kiểm thử thông thường thường không đáp ứng được các thử nghiệm phức tạp hoặc thiết kế các sản phẩm tiên tiến với yêu cầu độc đáo. Để khắc phục thách thức này, kỹ sư và nhà khoa học chuyển sang các giải pháp hiệu suất cao được cung cấp thông qua FPGA có thể được lập trình bởi người dùng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể tốn thời gian và khó thực hiện đối với người dùng không có kinh nghiệm FPGA.

Để tăng tốc lập trình FPGA, ChatGPT hiện tích hợp một cách thông suốt vào Moku Cloud Compile, tính năng được phát triển bởi Liquid Instruments cho phép người dùng triển khai bitstream tùy chỉnh trên các thiết bị Moku của họ. Với ChatGPT, kỹ sư và kỹ thuật viên có thể sử dụng các lệnh ngôn ngữ tự nhiên để nhanh chóng phát triển mã VHDL mà trước đây đã mất rất nhiều thời gian và công sức. Thay vì phụ thuộc vào mô phỏng phần mềm hoặc xử lý sau, người dùng Moku có thể triển khai mã lập trình vào FPGA của thiết bị của họ, cho phép tương tác thời gian thực với tín hiệu thực tế và mang lại sức mạnh của việc lập trình FPGA cho nhiều người dùng hơn bao giờ hết.

"Nền tảng của chúng tôi linh hoạt, hiện đại dễ dàng kết hợp với các công cụ AI thế hệ tiếp theo như ChatGPT, và khi các công cụ này tiếp tục phát triển, sự thích ứng của chúng tôi với phương pháp được xác định bằng phần mềm cho kiểm tra và đo lường sẽ giữ chỗ chúng tôi ở vị trí dẫn đầu về đổi mới trong không gian này," - Daniel Shaddock, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Liquid Instruments cho biết. "Kết hợp AI với Moku Cloud Compile làm tăng tốc độ kiểm tra và mở ra cơ hội mới cho nhà nghiên cứu, kỹ sư và nhà khoa học mở rộng giới hạn của những gì có thể với các thiết bị của chúng tôi. Chúng tôi mong đợi sự ảnh hưởng của điều này sẽ đến với cộng đồng người dùng của chúng tôi và các khám phá của họ".

Quy trình làm việc này cho phép kỹ sư ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào yêu cầu ChatGPT tạo mã VHDL phức tạp, mã đó có thể nhập vào Moku Cloud Compile và được triển khai ngay lập tức trên thiết bị Moku. Các trường hợp sử dụng ví dụ bao gồm logic kích hoạt tiên tiến và xử lý tín hiệu thời gian thực cho các ứng dụng như đo thời gian của các sự kiện xảy ra ít thường xuyên hoặc điều kiện tín hiệu của dữ liệu cảm biến.

Vào thứ Tư, ngày 24 tháng 5 năm, Liquid Instruments sẽ tổ chức một webinar trực tiếp cho khán giả ở Bắc Mỹ để chia sẻ thêm thông tin về tích hợp ChatGPT, bao gồm cách kỹ sư và nhà khoa học có thể tăng tốc thành công trên các thiết bị Moku và tận dụng mô hình ngôn ngữ AI để hoàn thành tốt hơn một loạt các nhiệm vụ, từ gỡ lỗi mã đến phát hiện dị thường dữ liệu. Đăng ký cho webinar tại đây: https://hubs.ly/Q01NSSDj0.

Vào thứ Năm, ngày 25 tháng 5, Liquid Instruments sẽ tổ chức một webinar trực tiếp cho khán giả châu Âu. Đăng ký cho phiên châu Âu tại đây: https://hubs.ly/Q01NSSxl0.

Giới thiệu về Liquid Instruments Liquid Instruments là một nhà lãnh đạo trong việc đo lường định lượng được định nghĩa bằng phần mềm và đang cách mạng hóa cách mà sinh viên, nhà khoa học và kỹ sư học tập, khám phá và tạo ra. Các giải pháp phần cứng và phần mềm của họ tận dụng sức mạnh tính toán của FPGAs để tạo ra các công cụ đo kiểm thử sức mạnh cao cho việc lấy và phân tích dữ liệu, tạo ra các dạng sóng phức tạp và triển khai các hệ thống điều khiển lời khóa. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://liquidinstruments.com.

Liên hệ truyền thông leeregalluminacommunications cho Liquid Instruments

[email protected]

Nguồn: Liquid Instruments