OpenAI hiện đã giới thiệu một Mẫu Yêu Cầu Xoá Dữ Liệu Cá Nhân cho phép người dùng - chủ yếu ở châu Âu nhưng cũng ở Nhật Bản - yêu cầu các thông tin liên quan đến họ được xoá khỏi hệ thống của OpenAI. Nó được đặc tả trong một bài đăng trên blog của OpenAI về cách công ty phát triển các mô hình ngôn ngữ của nó.

Hình dạng này dường như chủ yếu áp dụng cho việc loại bỏ thông tin khỏi các phản hồi mà ChatGPT cung cấp cho người dùng, thay vì từ dữ liệu đào tạo của nó. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên của bạn; E-mail; quốc gia bạn đang ở; liệu bạn có đang ứng dụng cho chính mình hay thay mặt cho người khác (ví dụ như một luật sư đang ứng dụng thay cho một khách hàng); và liệu bạn có là một nhân vật công cộng, ví dụ như một ngôi sao.

OpenAI sau đó yêu cầu đưa ra bằng chứng cho rằng các hệ thống của nó đã đề cập đến bạn. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp "câu hỏi liên quan" đã dẫn đến việc đề cập đến bạn và bất kỳ ảnh chụp màn hình nào mà bạn được đề cập đến. "Để xử lý đúng yêu cầu của bạn, chúng tôi cần bằng chứng rõ ràng rằng mô hình biết về chủ đề dữ liệu như một kết quả của các câu hỏi, " theo lời của mẫu. Nó yêu cầu bạn đảm bảo rằng thông tin là chính xác và rằng bạn hiểu rằng OpenAI không được phép xóa dữ liệu trong tất cả các trường hợp. Công ty nói rằng nó sẽ cân bằng "quyền riêng tư và tự do ngôn luận" khi đưa ra quyết định về các yêu cầu xoá dữ liệu của mọi người.

Daniel Leufer, một chuyên gia chính sách cao cấp Tổ chức quyền số Access Now cho biết những thay đổi mà OpenAI đã thực hiện trong những tuần gần đây là tốt, nhưng nó chỉ đang giải quyết "những trái cây già" liên quan đến quyền riêng tư. "Họ vẫn chưa làm gì để giải quyết vấn đề phức tạp hơn, vấn đề về cách dữ liệu được sử dụng để đào tạo các mô hình này bởi con người, và tôi tin rằng đây không phải là một vấn đề sẽ biến mất đơn giản với sự sáng tạo của các." nhóm nhiệm vụ EDPB về ChatGPT' theo Leufer, đề cập đến các cơ quan quản lý châu Âu đang đến với OpenAI để tìm hiểu.

"Cá nhân cũng có quyền truy cập, sửa đổi, giới hạn, xóa hoặc chuyển dữ liệu cá nhân của họ có thể chứa trong thông tin đào tạo của chúng tôi," OpenAI nói Trang trung tâm Trợ giúp cũng như cho biết. Vì mục đích này, nó khuyến nghị gửi email cho các nhân viên bảo vệ dữ liệu của nó theo địa chỉ [email protected]. Một số người đã yêu cầu dữ liệu của họ từ OpenAI không ấn tượng với câu trả lời của họ. Và cơ quan quản lý dữ liệu Ý nói rằng OpenAI khẳng định rằng "kỹ thuật không thể" sửa chính xác tại thời điểm này.

Làm thế nào để xóa lịch sử trò chuyện ChatGPT của bạn

Bạn nên cẩn thận với những gì bạn nói với ChatGPT, đặc biệt là với các lựa chọn xoá dữ liệu giới hạn của OpenAI. Những cuộc trò chuyện bạn có với ChatGPT cơ bản có thể được sử dụng làm dữ liệu đào tạo cho các mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI trong tương lai. Điều này có nghĩa là thông tin có thể, ít nhất là trong lý thuyết, được phục hồi để trả lời các câu hỏi của những người khác trong tương lai. Vào ngày 25 tháng 4, công ty đã đưa ra thái độ mới để mọi người có thể ngăn chặn quá trình này bất kể bạn sinh sống ở đâu trên thế giới.

Khi đăng nhập vào ChatGPT, nhấp vào hồ sơ người dùng của bạn ở góc dưới bên trái của màn hình, nhấp vào Ý tưởng và sau đó điều khiển dữ liệu. Ở đây bạn có thể Tắt Lịch sử Trò chuyện & Đào tạo. OpenAI nói rằng Tắt lịch sử trò chuyện của bạn có nghĩa là dữ liệu bạn nhập vào các cuộc trò chuyện "sẽ không được sử dụng để đào tạo và cải thiện các mô hình của chúng tôi."

Vì vậy, bất cứ điều gì bạn gõ vào ChatGPT - chẳng hạn như thông tin về bạn, cuộc sống của bạn và công việc của bạn - không nên xuất hiện lại trong các phiên bản tương lai của mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI. OpenAI nói rằng nếu lịch sử trò chuyện bị tắt, tất cả các cuộc trò chuyện được lưu trữ trong vòng 30 ngày "để giám sát sự lạm dụng" và sau đó chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Nếu lịch sử dữ liệu của bạn bị tắt, ChatGPT sẽ yêu cầu bạn bật lại nó bằng cách đặt nút trong thanh bên để bạn có thể bật lại lịch sử trò chuyện - sự khác biệt rõ ràng với cài đặt "tắt" được chôn sâu trong menu cài đặt.