OpenAI thông báo về cấu hình mới cho phép người dùng tắt lịch sử ChatGPT để cải thiện quyền riêng tư của mình khi sử dụng công cụ.

ChatGPT đã có tính năng quyền riêng tư mới để bảo vệ thông tin người dùng. Bản cập nhật này sẽ cho phép ai đó tắt lịch sử trò chuyện của họ và vô hiệu hóa khả năng sử dụng dữ liệu của bạn để đào tạo và cải thiện mô hình AI.

Để hiểu rõ hơn, nếu bạn tắt nó, nội dung được chia sẻ với ChatGPT sẽ không được sử dụng để cải thiện mô hình và điều đó có nghĩa là các cuộc trò chuyện sẽ được lưu giữ trong 30 ngày và sau đó chúng sẽ bị xóa khỏi hệ thống OpenAI.

Trước đây, cách duy nhất để ngăn dữ liệu của bạn được chia sẻ với mô hình, và do đó là với công ty, là từ chối thông qua một biểu mẫu liên kết trong một trong các bài viết chính sách quyền riêng tư của OpenAI. Bây giờ, việc tắt chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn nhiều và thuận tiện hơn.

“Khi lịch sử trò chuyện đã bị tắt, chúng tôi sẽ giữ lại các cuộc trò chuyện mới trong 30 ngày, chỉ xem xét cần thiết để giám sát lạm dụng, trước khi xóa chúng vĩnh viễn” - giải thích công ty.

Cách tắt lịch sử ChatGPT, từng bước:

  • Đăng nhập vào tài khoản ChatGPT của bạn
  • Nhấp chuột vào ba chấm kế tiếp địa chỉ email của bạn ở gần góc dưới bên trái của màn hình.
  • Sau đó, nhấp chuột vào 'Cài đặt', một cửa sổ khác sẽ xuất hiện ('Kiểm soát dữ liệu') nơi bạn có thể tắt 'Cài đặt lịch sử trò chuyện'.
  • Bạn có thể hoàn ngược quyết định này bằng cách nhấn nút 'Kích hoạt lịch sử trò chuyện'.

Sự thật là, nếu bạn giữ cuộc trò chuyện với ChatGPT trong một tháng, có vẻ như chức năng này không thực sự hữu ích. Cuối cùng, công ty dựa vào những cuộc trò chuyện này để tiếp tục cung cấp và cải thiện bot trò chuyện của mình, nhưng nếu bạn bật tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, bất kỳ tương tác nào bạn có với nó đều phải bị xóa ngay lập tức.