Chúng ta đã nghe về ChatGPT, và nhiều vấn đề gian lận mà nó có thể mang lại cho chúng ta. Mặc dù điều bạn có thể chưa biết là ChatGPT còn có thể để lại những đánh giá giả trên các trang web như Amazon. Những đánh giá tích cực mà sau đó chúng ta có thể tin tưởng khi mua sắm.

Chúng tôi đã giải thích trên nhiều trường hợp rằng đánh giá là cách tốt nhất để xem liệu sản phẩm mà chúng ta muốn mua có đáng giá hay không, trên Amazon và bất kỳ trang web nào khác. Thông qua những ý kiến tích cực từ các khách hàng khác, chúng ta có thể xem xét xem sản phẩm chúng ta nghĩ đó là một viên ngọc thực sự. Và nhờ vào những lời bình phẩm, chúng ta có thể tránh được nhiều rắc rối hơn!

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi ChatGPT bắt đầu đưa ra những ý kiến tích cực một cách giả tạo và thực tế là sai sự thật? Điều đó đơn giản: chúng ta sẽ mất đi điểm tựa mà chúng ta đã có cho đến nay. Và Amazon đã rõ ràng: không ủng hộ những đánh giá này. Đó là lý do tại sao họ đã bắt đầu tìm cách phát hiện chúng, nhưng rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giúp bạn phân biệt chúng với một số mẹo đơn giản.

1 Làm thế nào để nhận biết những đánh giá giả

2 Amazon sẽ chống lại những đánh giá này

Làm thế nào để nhận biết những đánh giá giả

Hãy bắt đầu từ đầu: cần phải hiểu cách ChatGPT hoạt động. Để làm điều này, chúng tôi đã yêu cầu nó viết đánh giá về Samsung Galaxy S22, đó là một chiếc điện thoại di động mà chúng tôi đang nhắm đến vì nó đã sụp đổ hầu hết €300. Để làm điều này, chúng tôi đã sử dụng hai công thức. Trong công thức đầu tiên, chúng tôi đã yêu cầu bạn đưa ra đánh giá cho chúng tôi và chúng tôi đã chèn liên kết vào đó. Và đây là phản hồi của ChatGPT.

Như bạn thấy, ChatGPT không thể đưa ra một đánh giá cụ thể. Nói cách khác, đây là mẹo đầu tiên để phân biệt những đánh giá của bạn với những đánh giá khác: chúng luôn mang tính chất chung chung. Không có quyền truy cập vào các trang web bên ngoài (ít nhất cho đến bây giờ), nó không thể làm như vậy. Nhưng nếu chúng tôi yêu cầu bạn đưa ra một đánh giá chung chung?

Khi đó, ChatGPT có thể đưa ra đánh giá cho chúng tôi. Nhưng như bạn có thể thấy trong bức ảnh mà chúng tôi hiển thị ở trên, điều này dễ dàng bị phát hiện nếu bạn nhìn vào một số điểm chính.

Trước tiên, bạn phải biết cách sao chép đánh giá này. Tức là, cửa hàng phải đặt tên sản phẩm đúng cách, và đó là điều gì không làm được. Điểm đầu tiên cần xem xét!

ChatGPT thường có những thông điệp quảng cáo khá rõ ràng. Ví dụ như, trong tiếng Tây Ban Nha, nó thường kết thúc bằng cách nói "nói chung" hoặc "kết luận". Điều này là một cách không tự nhiên để nói chuyện, và đó là điều mà nên gây sự chú ý. Bằng tiếng Anh, nó trực tiếp giới thiệu thuật ngữ "As an AI", nghĩa là "như Trí tuệ Nhân tạo". Và, ngay cả khi điều đó làm bạn ngạc nhiên, các tác giả không xóa bỏ những chi tiết rất tiết lộ này.

Bình thường, bạn sẽ nhận ra rằng cấu trúc đánh giá quá nhấn mạnh và không có lỗi chính tả. Chúng ta thường tìm thấy những ý kiến nhanh chóng, không có nhiều nghiên cứu, nhiều hơn là "đi lang thang trong nhà", và ChatGPT không biết làm điều đó.

Và tất nhiên, chúng luôn mang tính chất chung chung. Nó không cho chúng ta biết dung lượng pin của di động, mặc dù nó cho biết nó rất tốt. Nó giải thích rằng nó chụp ảnh đẹp, nhưng không thực sự cho chúng ta bất cứ điều gì về máy ảnh của nó. Nó có thể làm được, tuy nhiên, chúng ta cần phải để ý.

Amazon sẽ chống lại những đánh giá này

Mặc dù việc Amazon bắt đầu bị lấp đầy với những đánh giá giả, đó là sự thật. Bởi vì điều đó sẽ khiến nhiều sản phẩm bắt đầu xếp hạng cao hơn những sản phẩm khác, và ngay cả xuất hiện như là những mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon, khi thực tế chúng là xa vời. Chúng ta sẽ mất đi một trong những điểm tham chiếu của chúng ta khi mua sắm, và chúng ta thậm chí có thể bị lừa!

May mắn thay, từ Amazon họ đã bắt đầu chiến đấu để kết thúc điều này. Thông qua các thuật toán phức tạp, và cống hiến một phần lớn của đội ngũ của họ để tránh điều này, dần dần họ sẽ làm cho những đánh giá phiền toái này biến mất. Hoặc ít nhất là chúng tôi hy vọng vậy! Bởi vì, như những người nghiện mua sắm flash sale của Amazon và đánh giá tất cả các ý kiến, chúng tôi không muốn điều gì được lấp đầy bằng những lời nói dối!