Sự phổ biến ngày càng tăng về AI sinh sản đang tạo ra sự ham muốn từ việc ra mắt ChatGPT. ChatGPT là một trò trò chuyện AI ngôn ngữ tự nhiên, được phát triển bởi một tổ chức được gọi là OpenAI, và được dẫn dắt bởi CEO của nó, Sam Altman. Nói một cách đơn giản, ChatGPT là một trò chuyện AI sẽ cung cấp cho bạn các câu trả lời trực tiếp và giống như thật về bất kỳ câu hỏi hoặc nhiệm vụ nào mà bạn đưa ra.

Ví dụ, ChatGPT có thể viết các bài báo, thơ, giải quyết các câu hỏi toán học cơ bản và thậm chí có thể thực hiện một số mã lập trình cơ bản. Hiện nay, sự phổ biến và hiệu quả của nó đã dẫn đến nhiều người tin rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi trò chuyện AI này thay thế "Tìm kiếm Google", công cụ tìm kiếm mà chúng ta đều tin cậy.

Quảng cáo - Tiếp tục đọc bên dưới

Google hiện đã ra mắt trò chuyện AI của riêng mình (được gọi là 'Bard') để cạnh tranh với ChatGPT. Google Bard là một trò chuyện AI có thể tham gia cuộc trò chuyện và trả lời đa dạng các câu hỏi, giống như ChatGPT. Nó tận dụng thông tin trực tuyến để cung cấp các phản hồi chính xác và kịp thời. Tại cốt lõi của Google Bard là LaMDA, mô hình ngôn ngữ của Google được xây dựng bằng kiến trúc mạng nơ-ron Transformer.

Làm thế nào để bắt đầu với Bard? Bạn nên biết rằng Google vẫn chỉ đang thử nghiệm Bard và trò chuyện AI này vẫn chỉ có sẵn cho một số ít người. Nó vẫn chỉ có sẵn cho người dùng Google tại Hoa Kỳ và Anh. Nếu bạn sống ở một trong hai quốc gia này, sau đây là cách bắt đầu với Bard:

    Trước tiên, bạn sẽ cần đăng ký thành viên trên danh sách chờ Google Bard. Bạn có thể được chuyển đến đầu danh sách chờ nếu bạn là khách hàng của Google One. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email vài giờ hoặc ngay cả vài ngày sau khi tham gia danh sách chờ. Email này sẽ có tiêu đề "Đã đến lượt bạn thử Bard" và một liên kết để thử nghiệm. Nhấp vào liên kết và bạn sẽ được đưa đến giao diện trò chuyện của Google Bard. Tóm lại, Bard hoạt động giống như ChatGPT: bạn nhập yêu cầu của mình và bạn sẽ ngay lập tức nhận được một phản hồi. Tuy nhiên, khác với ChatGPT, nó cảnh báo người dùng rằng không phải tất cả thông tin hiển thị đều chính xác và đôi khi nó có thể hiển thị thông tin xúc phạm không đại diện cho quan điểm của Google.

    BardBard

    Bạn muốn thử nó? truy cập trang web chính thức của Bard để tham gia danh sách chờ ngay bây giờ.