Tính đến thời điểm hiện tại, việc sử dụng trò chuyện AI đã gây ra rất nhiều hoang mang của người dùng từ khi ChatGPT ra mắt. Chính vì vậy, nếu bạn quyết định tránh AI chatbot hoàn toàn thì chúng tôi hoàn toàn hiểu. Sau tất cả, chúng có thể cung cấp thông tin sai lệch, van xin để sống sót, hoặc thậm chí chiếm việc của bạn. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều vấn đề tiềm ẩn, công nghệ nhân tạo đầy tiềm năng này cũng mang lại nhiều lợi ích. Chẳng hạn, bạn đã biết rằng ChatGPT có thể tóm tắt bất kỳ cuốn sách nào từng được xuất bản chỉ trong vài giây?

Làm thế nào để tóm tắt sách với ChatGPT? Tuy học sinh có thể bị kích thích để ChatGPT tổng hợp cốt truyện của một cuốn tiểu thuyết để họ không cần phải thực sự đọc nó, nhưng hãy nhớ rằng AI có thể mắc các sai sót. Sử dụng khả năng tóm tắt của ChatGPT để làm mới nhớ lại cuốn sách bạn đã đọc hoặc cung cấp một sự tóm lược ngắn gọn cho bản tóm tắt ban đầu của riêng bạn sẽ còn hữu ích hơn.

ChatGPT có thể tóm tắt bất kỳ cuốn sách nào được viết trước năm 2021. Ngoài ra, nó cũng không kết nối với Internet và không biết về bất kỳ sự kiện nào xảy ra sau năm 2021. Do đó, nếu bạn hỏi về một cuốn sách được xuất bản trong hai năm qua, ChatGPT sẽ cho biết nó không biết làm thế nào để trả lời yêu cầu của bạn hoặc sẽ cố gắng cung cấp một câu trả lời không liên quan đến cuốn sách.

ChatGPT can summarize any book written before 2021.

Với những lưu ý đó, đây là cách để tóm tắt sách với ChatGPT: Truy cập địa chỉ chat.openai.com trên trình duyệt của bạn và đăng ký một tài khoản OpenAI hoặc đăng nhập nếu bạn đã có một tài khoản. Trong ô chat, nhập "summarize [tên sách]" và nhấn enter. ChatGPT sẽ cung cấp vài đoạn văn bản liên quan đến cuốn sách đó, tóm tắt cốt truyện và chủ đề cũng như chi tiết về tác giả và ngày xuất bản của cuốn sách.

Nếu bạn không nhận được những gì bạn cần từ ChatGPT, bạn có thể thử một trong những chatbot AI tuyệt vời trên App Store. Đừng bỏ lỡ: Cách sử dụng ChatGPT trên iPhone.