Gần đây, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Hu Houkun đã bình luận về ChatGPT, một ứng dụng trả lời văn bản phổ biến trong thời đại mới của trí tuệ nhân tạo.

Trong Diễn đàn Thương nghiệp APEC tại Bắc Kinh, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết ChatGPT đại diện cho thời đại mới của trí tuệ nhân tạo. Nhà lãnh đạo hàng đầu của Huawei dự đoán rằng cả ứng dụng cá nhân và công nghiệp sẽ được viết lại bởi trí tuệ nhân tạo mới này, vì đó chính là tương lai của ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo.

ChatGPT:

  • ChatGPT là một trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi OpenAI dựa trên chuỗi các mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo trước bởi công ty.

Đến tháng 1 năm 2023, đó đã trở thành ứng dụng phần mềm tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử. Nó đã thu hút hơn 100 triệu người dùng và đóng góp cho giá trị vốn hóa của OpenAI tăng lên đến 29 tỷ đô la Mỹ.

Người dùng ở mức miễn phí có quyền truy cập vào mô hình GPT-3.5. Trong khi đó, các thuê bao trả phí cho ChatGPT Plus có quyền truy cập hạn chế vào mô hình GPT-4 tiên tiến hơn. Điều này được đóng gói bao gồm quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng mới.

Huawei đang tạo ra ChatGPT riêng của mình:

    Có các báo cáo trước đó cho biết Huawei đang làm việc trên ChatGPT của mình nhưng công ty chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề này. Bạn có thể đọc thêm tại đây.

    Sự tăng trưởng trong tính toán tổng quát:

      Đến năm 2030, sức mạnh tính toán tổng quát sẽ tăng lên 10 lần và nhu cầu về sức mạnh tính toán trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển tăng lên đến 500 lần. Hu Houkun cũng dự đoán rằng tổng số liên kết toàn cầu sẽ đạt tới 200 tỷ. Điều này bao gồm các con số của các ứng dụng thấp độ trễ 1ms.

      Thời gian chờ trễ sẽ được giảm đi một trăm lần so với hiện tại để đáp ứng sự chậm trễ thấp của các thiết bị thông minh như máy từ 100ms đến 1ms. Với sự xuất hiện của các hình thức kinh doanh mới như Metaverse và hình ảnh hộp ảo, nhu cầu về băng thông sẽ tăng gấp trăm lần.

      hck3.png

      (Nguồn)