Trải nghiệm ChatGPT có thể giúp bạn có được công việc tiếp theo, theo một nghiên cứu gần đây từ ResumeBuilder. Các nhà nghiên cứu tại trang web tìm việc đã khảo sát 1.187 nhà lãnh đạo kinh doanh - CEO, cấp quản lý, chủ sở hữu và đối tác, phần lớn trong số đó đang tuyển dụng - để hiểu họ nghĩ gì về trợ lý tương tác AI.

Khảo sát cho thấy 91% các nhà lãnh đạo kinh doanh đang tuyển dụng đang tìm kiếm các nhân viên có kinh nghiệm với ChatGPT. 30% trong số họ cho biết họ đang làm việc đó "rất gấp" hoặc "hơi gấp", và hai phần ba trong số đó tuyển dụng nhân viên với kinh nghiệm ChatGPT cho rằng các kỹ năng có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty của mình, theo nghiên cứu.

Các nhà phân tích tin rằng OpenAI's ChatGPT có thể giúp tăng sản xuất, tiết kiệm thời gian và tài nguyên, tăng hỗ trợ sáng tạo và kỹ thuật và củng cố danh tiếng của công ty. Những người lành nghề về ChatGPT có thể dạy cho đồng nghiệp của họ cách sử dụng trợ lý tương tác AI, đó có thể làm tăng lợi ích của nó, theo các nhà khảo sát.

"Theo khiếu nại của chúng tôi về chuyên môn chưa được phổ biến trên thị trường tuyển dụng, những ứng viên có kỹ năng ChatGPT và AI sẽ được các công ty tiên phong tìm kiếm," Stacie Haller, cố vấn nghề nghiệp chính tại ResumeBuilder, nói trong nghiên cứu. "Vì công nghệ này vẫn còn rất mới, có một cuộc đua để tuyển dụng nhân viên với kỹ năng này để công ty có thể giữ vị trí cắt giảm, và dường như các công ty sẵn sàng trả tiền để làm điều đó".

Người đáp ứng khảo sát cho biết họ thường tìm kiếm những nhân viên có kinh nghiệm ChatGPT cho bộ phận kỹ sư phần mềm, tiếp theo là dịch vụ khách hàng, nguồn nhân lực và tiếp thị.

"Công nghệ này đã được chứng minh là làm tốt với những kỹ năng và trách nhiệm công việc này," Haller nói với Insider.

29% trong số nhà lãnh đạo kinh doanh cho biết họ sẽ tuyển dụng kỹ sư prompt - những người đào tạo trợ lý tương tác AI để đạt được các kết quả đáng mong đợi - bắt đầu từ năm nay.

Các khám phá này đến khi các nhân viên đổ xô đến ChatGPT để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn. Nhiều người đã sử dụng trợ lý tương tác để phát triển mã, viết bài tiếp thị và tạo ra kế hoạch giảng dạy. Một số công ty thậm chí còn tìm kiếm kỹ sư prompt không có lý lịch kỹ thuật năm nào để trả cho họ lên đến 335.000 đô la một năm.

Haller nhấn mạnh sự bùng nổ của các khóa học ChatGPT trên Internet và khuyến khích nhân viên sử dụng chúng để có lợi thế trong quá trình tuyển dụng.

Hiện nay đã có hàng trăm khóa học ChatGPT do những người yêu thích trí tuệ nhân tạo dẫn dắt nhằm giúp người ta học cách tích hợp trợ lý tương tác vào quy trình làm việc của họ. Biết cách sử dụng ChatGPT, các giảng viên cho Insider biết, là kỹ năng của tương lai.

Người tìm việc, Haller nói, nên đưa kinh nghiệm ChatGPT của mình vào sơ yếu lý lịch và bức thư xin việc.

"Những người tận dụng để học công nghệ mới này sẽ vượt lên trên những ứng viên khác," Haller nói trong nghiên cứu.