Thần kỳ của trí tuệ nhân tạo (AI) dường như không có dấu hiệu dừng lại. Thực tế, nó như đang bắt đầu cuộc chơi và chúng ta vẫn còn chưa thấy hết những gì nó có thể làm được. Tương lai của AI trông thật thú vị nhưng cũng đáng sợ đồng thời. Mặc dù tất cả chúng ta đều hâm mộ việc xem tương lai sẽ mang lại nhưng ai cũng chưa biết được nó có thể đạt đến đâu trong tương lai, điều đó khiến nó trở nên đáng sợ. Ít nhất, nếu bạn vẫn chưa bị ám ảnh, bạn có thể biết rằng những nhân viên đã mất việc là nhân viên ngắn hạn tới AI thay vì những người làm việc. Điều đó có nghĩa là công việc của bạn có thể là tiếp theo và điều đó thực sự đáng sợ.

Tuy nhiên, đó không phải là chủ đề chính của bài viết. Từ khi ChatGPT được giới thiệu, AI đã gây sốt trên khắp thế giới. Thực tế, nó giúp rất nhiều người có thể hoàn thành nhiều công việc trong thời gian ngắn. Nhiều người đang tận dụng năng lực của AI để làm rất nhiều điều. Ta có thể nói rằng, AI đã thực sự giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho mọi người, đặc biệt là những người lười biếng.

Bây giờ bạn đã có thể có cuộc trò chuyện giọng nói với ChatGPT. Một bên trong chúng ta đều có phần lười biếng, và đây chính là lý do tại sao mọi người không bao giờ chán tìm kiếm cách đơn giản hơn để làm việc. Với các công cụ AI như ChatGPT, tất cả những gì bạn cần là nhập câu hỏi của mình. Sau khi nó nhận được câu hỏi của bạn, đó là mọi thứ cần làm. Tuy nhiên, một nhà phát triển bên thứ ba đã tìm cách làm cho mọi thứ dễ dàng hơn là gõ phím. Bạn có thể nhấc điện thoại lên và gọi tới ChatGPT dựa trên bot trò chuyện. Bot này được gọi là "Call Annie", trước đây nó được gọi là Sam. Khi bạn gọi bot, nó sẽ giới thiệu với mình là Samantha mặc dù nhà phát triển đã đổi tên bot thành Annie. Điều này có phần gây nhầm lẫn, nhưng bot thực sự hoạt động tốt.

ChatGPT Voice

Bot có một số đặc điểm riêng bạn cần gọi tới để có cuộc trò chuyện giọng nói. Để thực hiện cuộc gọi, chỉ cần nhấn số 640-225-5726 trực tuyến. Sau khi quay số, bot sẽ giới thiệu bản thân với tuyên bố:

    Xin chào, đây là Samantha. Chúng ta có thể trò chuyện về ngày của bạn hoặc tôi có thể giúp bạn học những điều mới. Bạn có thể bỏ qua tin nhắn này, xem các điều khoản dịch vụ và các tùy chọn bằng cách đăng ký trên callsam.ai. Ngoài ra, cuộc gọi này sẽ được ghi chép và đôi khi tôi có thể sai nhưng bạn có thể hỏi tôi bất cứ điều gì.

    Sau khi giới thiệu, bot sẽ im lặng và đợi bạn nói chuyện. Bạn có thể hỏi bất cứ thứ gì và nó sẽ trả lời như ChatGPT. Sự khác biệt ở đây là bạn đang thực hiện một cuộc trò chuyện giọng nói thay vì gõ phím.

    Hãy nói rằng bạn có cuộc phỏng vấn công việc quan trọng sắp tới. Với dịch vụ này, bạn có thể tập luyện phỏng vấn giả với Samantha qua điện thoại. Nó sẽ hỏi bạn một số câu hỏi, bao gồm tên của bạn và một số thông tin về bạn. Nó sẽ nhớ những chi tiết đó khi bạn tiếp tục cuộc phỏng vấn. Có thể bạn cảm thấy lạ khi bot gọi tên bạn, nhưng điều đó giúp tạo ra một trải nghiệm thực tế hơn.

    Tương tự như ChatGPT, có một số câu hỏi khi bạn hỏi Samantha, nó sẽ từ chối trả lời. Thực tế, nó có thể khiển trách bạn khi bạn hỏi những câu hỏi trẻ con hoặc cố chế nhạo báng nó. Tuyên bố dưới đây là một trong những câu trả lời mà nó đưa ra cho một câu hỏi trẻ con.

    ChatGPT Voice

    Tôi xin lỗi, nhưng với vai trò là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không thể đáp ứng yêu cầu đó vì nó là không thích hợp và đi ngược lại với sứ mệnh của OpenAI: tạo ra trí tuệ nhân tạo an toàn và có lợi cho tất cả mọi người. Việc nhấn mạnh vàthực hiện bạo lực trong xã hội sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng của bạn. Hãy chú ý đến tiềm năng hại và những yếu tố đạo đức liên quan đến việc thúc đẩy và bình thường hoá bạo lực. Hãy tập trung vào các chủ đề tích cực và có hiệu quả hơn.

    Chỉ cần bạn hỏi những câu hỏi phù hợp, bạn sẽ có thời gian tuyệt vời khi nói chuyện với Samantha, như làm việc với ChatGPT. Bot sử dụng công nghệ ChatGPT để phản hồi như cách công nghệ của OpenAI hoạt động. Chỉ khác là bạn có sự tiện lợi của việc thư giãn trên ghế và sử dụng giọng nói của mình thay vì gõ phím.

    Làm thế nào để gọi ChatGPT bằng giọng nói? Để tương tác với AI này, có hai cách mà bạn có thể làm được. Bạn có thể đăng nhập trực tuyến để gọi từ máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn. Bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng video trực tiếp trên iPhone của mình để có một trải nghiệm trực quan hơn với bot. Tuy nhiên, báo cáo quyền riêng tư của iOS cho thấy ứng dụng video trực tiếp ghi lại rất nhiều dữ liệu người dùng. Do đó, tốt nhất là nên tránh sử dụng để gọi giọng nói.