"Trí tuệ nhân tạo là một nền tảng mới quan trọng sẽ mang lại rất nhiều giá trị đối với công ty của chúng tôi ở nhiều khía cạnh, cả đối với sản phẩm và cách hoạt động của chúng tôi".

Đó là những lời của CEO của iHeartMedia, Bob Pittman và COO/CFO Rich Bressler, họ đã sử dụng chúng để mở một email nhóm gửi đến nhân viên công ty để đề cập đến các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT có thể đem lại cho nơi làm việc.

Nói tóm lại, iHeartMedia đã ngăn chặn những giải pháp như vậy, trừ phi được cho phép. Và hai nhà lãnh đạo hàng đầu của công ty này đã ám chỉ tới các công cụ trí tuệ nhân tạo riêng của họ trong những tháng sắp tới.

Trong thông điệp được phân phối bên trong iHeartMedia, các nhà lãnh đạo của công ty lưu ý rằng trong khi trí tuệ nhân tạo, bao gồm các nền tảng ChatGPT ngày càng phổ biến và các trí tuệ nhân tạo 'hội thoại' khác, "có thể hữu ích và thật sự đột phá", iHeart muốn thông minh về cách triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo này "để bảo vệ chính chúng tôi, đối tác, thông tin của công ty và dữ liệu của người dùng".

Vì vậy, để đảm bảo an ninh xung quanh trí tuệ nhân tạo và đảm bảo rằng iHeartMedia không gây tổn thương đến các thương hiệu của riêng họ hoặc của khách hàng của họ - hoặc vô tình tiết lộ dữ liệu nhạy cảm - công ty đã ban hành chỉ thị sau: không có sự tham gia, phát triển hoặc công việc dựrogesi cụ thể liên quan đến ChatGPT hoặc công nghệ trí tuệ nhân tạo khác được phép nếu không có chỉ đạo rõ ràng từ nhóm của bạn.

"Bất kỳ dự án nào đều yêu cầu đánh giá tác động kinh doanh và giá trị của dự án, một kế hoạch để giám sát và đánh giá và một sự phê duyệt được ghi trước từ Pháp lý và CNTT", Bressler và Pittman nói thêm, "Dù cho nó có hấp dẫn thế nào, đừng sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT trên các thiết bị của công ty hoặc liên quan đến công việc của công ty, hoặc đưa bất kỳ tài liệu công ty vào chúng, để bảo vệ tài sản trí tuệ, đối tác, dữ liệu và thông tin nhạy cảm của iHeart".

Trong khi an ninh mạng và các vụ vi phạm nổi tiếng tại các đối thủ như Audacy Inc. có thể là mối quan tâm, Bressler và Pittman trích dẫn ví dụ sau: Ví dụ, nếu bạn đang tải thông tin iHeart lên một nền tảng trí tuệ nhân tạo (như ChatGPT), nó sẽ hiệu quả đào tạo trí tuệ nhân tạo đó để bất kỳ ai - kể cả đối thủ của chúng ta - có thể sử dụng nó, bao gồm tất cả thông tin tài sản cạnh tranh của chúng ta.

Đối với iHeartMedia, công ty xác nhận rằng nó sẽ triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo riêng của iHeart, các công cụ "sẽ cho phép chúng tôi nhận được tất cả lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong khi đồng thời có thể bảo vệ thông tin và tài sản trí tuệ của chúng tôi", Bressler và Pittman nói. "Những giải pháp trí tuệ nhân tạo có phạm vi toàn doanh nghiệp này sẽ được định hướng đặc biệt cho các nhu cầu của công ty chúng tôi, thay vì thị trường tổng quát".

Pittman và Bressler cho biết iHeart đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một số lĩnh vực của công ty "với kết quả tuyệt vời", và rằng họ rất hào hứng về việc mở rộng điều đó "để làm cho công việc của mọi người nhanh hơn và thú vị hơn, và cho phép chúng ta tận dụng tốt thời gian của mình bằng cách giải phóng chúng ta khỏi các nhiệm vụ nhàm chán và rập khuôn hơn".

Với điều đó, Pittman và Bressler đã mời nhân viên iHeartMedia đưa ra đề xuất và quan sát về sản phẩm của họ khi trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào công ty.

Các nhân viên bên trong được cung cấp một địa chỉ email để nộp các đề xuất này.

Bressler và Pittman kết thúc thông điệp nội bộ bằng cách nói: "Trong 10 năm qua, công ty của chúng tôi đã được biến đổi thông qua việc sử dụng công nghệ theo các cách mới và thú vị, và chúng tôi mong đợi trí tuệ nhân tạo có cùng loại tác động đó đối với doanh nghiệp và môi trường làm việc của chúng tôi".